Mark Zuckerberg suýt bán đồ ăn nhanh thay vì tạo ra Facebook

author 11:58 07/02/2019

Thế giới Internet có thể đã rất khác so với hiện tại nếu Mark Zuckerberg nghe theo lời đề nghị của cha mình để mở một cửa hàng thức ăn nhanh thay vì theo học tại Harvard.

Ngày 4/2 vừa qua đánh dấu cột mốc tròn 15 năm ngày mạng xã hội Facebookra đời tại phòng ký túc xá của Mark Zuckerberg ở Harvard. Nhân dịp này, CNNđã thực hiện bộ phim tài liệu "Sự phức tạp của Facebook ở tuổi 15". Trong bộ phim này, chị gái của Mark, Randi Zuckerberg tiết lộ về một lối rẽ có thể đã khiến Facebook không bao giờ được khai sinh.

Trước lúc Mark Zuckerberg bắt đầu theo học đại học, bố của Mark đã gợi ý cho Mark và chị gái Randi về việc mở một cửa hàng McDonald’s nhượng quyền.

“Ngay trước khi chị em tôi bắt đầu học đại học, cha tôi cho chúng tôi hai lựa chọn: đi học hoặc được đầu tư mở một cửa hàng nhượng quyền và vận hành nó”, chị gái của Mark, Randi Zuckerberg chia sẻ với CNN.

Sau này, khi Mark Zuckerberg quyết định bỏ học Harvard để tập trung toàn bộ sức lực cho Facebook, Randi kể lại rằng cha mẹ họ đã có nhiều cảm xúc lẫn lộn nhưng vẫn luôn ủng hộ hết lòng các quyết định của con mình.

“Tôi nghĩ cha mẹ chúng tôi có vẻ như đang nghĩ “Con nên mở một cửa hàng McDonald’s nhượng quyền nếu con muốn kinh doanh. Nhưng thôi, đây có lẽ cũng là một lựa chọn tốt””, chị gái của Mark Zuckerberg chia sẻ.

Gia đình Mark Zuckerberg năm 2005. Từ trái qua: hai chị gái Randi và Arielle của Mark, Karen và Ed Zuckerberg, cha mẹ Mark. Ảnh: NYT.

Randi hiện là CEO của Zuckerberg Media, một công ty truyền thông riêng của cô. Công ty này sản xuất các chương trình truyền hình liên quan đến công nghệ dành cho trẻ em.

Nhưng trước khi khởi nghiệp, Randi đã bỏ việc tại một công ty quảng cáo danh tiếng để gia nhập Facebook với em trai mình. Trong thời gian làm việc tại Facebook, Randi là một trong những người đầu tiên khởi xướng tính răng livestream ra mắt trên toàn cầu năm 2016.

Đây được xem là một trong những tính năng đột phá của Facebook và thay đổi cách truyền thông trên toàn cầu. Tuy nhiên, tính năng livestream cũng bị chỉ trích vì xuất hiện nhiều video trực tiếp cảnh bạo lực, tự sát hay thậm chí giết người.

Randi nhớ lại lần đầu đến văn phòng của em trai và đồng nghiệp tại California để tư vấn về logo mới cho Facebook, đội ngũ Facebook mới chỉ có ít người và làm việc tại một căn nhà nhỏ ở ngoại ô.

Facebook ra đời năm 2004. Mạng xã hội này hiện có hơn 35.000 nhân viên trên toàn cầu và một trụ sở chính rộng 4 ha tại Menlo Park, California, Mỹ cùng gần 60 văn phòng trên toàn thế giới.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang