Marketing nội dung và 3 chìa khóa thành công đắt giá

author 06:54 01/05/2014

(VietQ.vn) - Hấp dẫn, nhất quán và luôn chiều theo khách hàng là 3 chìa khóa đắt giá trong marketing nội dung của mọi doanh nghiệp muốn chinh phục thị hiếu của khách hàng.

Nguyên tắc 3C cho marketing nội dungMarketing nội dung là một thuật ngữ bao gồm tất cả dạng thức marketing liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra dùng để việc hướng khách hàng vào các hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

mcNguyên tắc 3C đắt giá cho Marketing nội dung

Marketing nội dung góp phần vào quan niệm cho rằng cung cấp thông tin đến khách hàng tiềm năng (và cả khách hàng hiện tại) hướng họ tới những hành động để biến thành người tiêu dùng mang lại lợi nhuận. Nội dung marketing có lợi ích trong việc duy trì sự chú ý (của người đọc) và nâng cao lòng trung thành thương hiệu.

1. Be Compelling – Thật hấp dẫn

hapdanNội dung phải thật hấp dẫn để thu hút khách hàng

Chuẩn bị một nội dung quảng cáo thật hấp dẫn là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một thương hiệu đối với khách hàng. Những thông tin và quan điểm mà bạn cung cấp phải tuyệt đối được chọn lọc kỹ càng và không bị trùng với bất cứ nội dung nào đã đăng tải trước đó bởi một thương hiệu khác. Ngoài ra, nội dung bạn truyền tải phải khiến khách hàng bị thu hút, tò mò và muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về thương hiệu của bạn.

2. Always Customize – Luôn chiều theo yêu cầu của khách hàng

Khi đưa ra một nội dung quảng cáo, tiếp thị, bạn phải khiến khách hàng nào khi đọc nó cũng đều cảm thấy nội dung đó dành riêng cho họ. Nghĩa là bạn đang hướng mọi sự chăm sóc tận tình, phục vụ của công ty cho khách hàng đó. Bạn sẽ thành công khi khiến khách hàng của mình cảm thấy sẽ thỏa mãn được mọi yêu cầu nếu hướng đến thương hiệu của bạn.

mccPhát triển nội dung là chìa khóa thành công của doanh nghiệp

3. Keep Consistency – Luôn giữ sự nhất quán

Mỗi phần trong nội dung quảng cáo bạn đưa ra phải có tính nhất quán chặt chẽ với nhau. Ngay cả phần mục đích, sứ mệnh hay mục tiêu tương lai bạn cũng đều phải nhất quán, thống nhất. Một nội dung không phù hợp, không nhất quán, rời rạc sẽ nhanh chóng mang đến cảm giác tẻ nhạt cho khách hàng. Ngay từ đầu, hãy tạo cho khách hàng thật ấn tượng với thương hiệu của bạn và khắc sâu trong tâm trí họ bất kể thời gian nào.

Thu Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang