Mars thu hồi socola ở Việt Nam và 54 nước chỉ vì một miếng nhựa

author 14:56 24/02/2016

(VietQ.vn) - Hãng Mars đang tiến hành thu hồi hàng loạt thanh socola tại 55 quốc gia, trong đó có Việt Nam sau khi phát hiện miếng nhựa trong thanh kẹo Snickers.

Công ty bánh kẹo Mars nổi tiếng thế giới đang tiến hành thu hồi socola một cách tự nguyện do hãng sản xuất trên 55 quốc gia phần lớn ở các nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh và một vài quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam do lo ngại khách hàng có thể mắc nghẹn vì miếng nhựa được tìm thấy trong một thanh socola.

Hãng Mars đã đưa ra quyết định thu hồi các sản phẩm socola bao gồm thanh kẹo Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations và Mini Mix sau khi một khách hàng tại Đức đã phát hiện ra miếng nhựa trong thành Snickers được mua hôm 8/1 và gửi về công ty. Ước tính đợt thu hồi này có thể khiến công ty thiệt hại cả chục triệu USD.

Hãng bánh kẹo Mars thu hồi socola trên 55 quốc gia do phát hiện miếng nhựa trong thanh Snickers

Hãng bánh kẹo Mars thu hồi socola trên 55 quốc gia do phát hiện miếng nhựa trong thanh Snickers

Theo phát ngôn viên của Mars, việc thu hồi này là "tự nguyện" như một biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên hãng này không đưa ra số lượng sản phẩm sẽ phải gỡ bỏ khỏi kệ. Bên cạnh đó, phát ngôn viện tại Hà Lan cho biết: “Chúng tôi không thể chắc chắn rằng miếng nhựa chỉ có trong thanh Snickers được phát hiện hay còn trong các sản phẩm khác. Chúng tôi không muốn bất kỳ sản phẩm được bán trên thị trường mà không đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng, vì vậy chúng tôi quyết định thu hồi tất cả”.

Trong khi đó, chi nhánh Mars ở Đức xác nhận rằng nước này là một trong những thị trường bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi mới nhất và tuyên bố rằng sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm có hạn sử dụng từ 19/6/2016 đến 8/1/2017. “Chúng tôi chọn khung thời gian dài như vậy để đảm bảo rằng tất cả sản phẩm có thể ảnh hưởng đều được thu hồi”, theo tuyên bố của công ty tại Đức, đồng thời cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan an toàn thực phẩm về vấn đề này.

Mars là một công ty sản xuất thực phẩm lớn nhất thế giới với 29 thương hiệu socola nổi tiếng có trụ sỏ tại Mount Olive, bang New Jersey, Mỹ. Bên cạnh đó, Mars còn sản xuất kẹo cao su Wrigley, gạo Uncle Ben, sốt mì Ý Dolmio và thức ăn cho chó, mèo Pedigree.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang