Mua lại 20% cổ phần Phúc Long và 'trẻ hóa' dịch vụ VinMart +, chiến lược của Masan là gì?

author 14:15 25/05/2021

(VietQ.vn) - Việc mua lại 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage sẽ tạo ra hướng đi mới, chiến lược mới của Masan nhằm phát triển các dịch vụ ở VinMart +.

Mới đây, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam. Trong thương vụ này, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. 

Việc mở thêm Phúc Long tại các cửa hàng VinMart+ sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng trẻ hơn 

Phúc Long, một trong những thương hiệu đồ uống ưa thích của giới trẻ có thể giúp cho VinMart+ tiếp cận một cách dễ dàng hơn nữa với nhóm đối tượng khác hàng này. Hợp khẩu vị giới trẻ, và tạo hiệu ứng tích cực, Phúc Long tăng trưởng hết sức nhanh chóng trong thời gian ngắn. Phúc Long hiện nằm trong top 5 chuỗi cửa hàng trà – cà phê lớn nhất Việt Nam. Doanh thu năm 2019 đạt gần 800 tỷ đồng, ngang ngửa Starbucks. 

Mô hình Kiosk Phúc Long đã được Masan thử nghiệm trong vòng 3 tháng và thu về kết quả thành công. Masan đặt mục tiêu hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong vòng từ 18 – 24 tháng. Nếu đạt được độ phủ này, Phúc Long sẽ trở thành chuỗi đồ uống có thương hiệu quy mô lớn nhất Việt Nam. Điều này có thể thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng của Phúc Long.

Theo kế hoạch, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với VinMart+. Dựa trên kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác có khả năng tăng biên lợi nhuận cho hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4% so với mức hiện tại. Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỉ tới.

Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: VinMart+ và Phúc Long rất tự hào là 2 thương hiệu mạnh của Việt Nam kết hợp sức mạnh với nhau để phục vụ cho việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam. 

Tôi tin rằng sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và cà phê tươi ngon. 

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới, góp phần lan tỏa bản sắc dân tộc và quảng bá các thức uống đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới.

Hết năm nay, cái tên VinMart sẽ không còn và được chuyển đổi thành WinMart. Ông Trương Công Thắng nói việc chuyển đổi sẽ không phải là "bình mới rượu cũ", mà "bình mới rượu mới", tức là WinMart sẽ phải có cả những thay đổi về chất.

 Bảo Linh (t/h)

Hà Nội dừng hoạt động cửa hàng cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn uống tại chỗ(VietQ.vn) - Từ 12h00 ngày 25/5/2021, Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động nhà hàng, dịch vụ ăn, uống tại chỗ, các cửa hàng cắt tóc, gội đầu... để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến khi có thông báo mới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang