Maserati Levante GTS V8 mới ra mắt trở thành đối thủ 'nặng ký' của BMW X5 M

authorLan Anh 07:30 14/07/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, trong sự kiện Goodwood Festival of Speed 2018 (FOS) diễn ra ở Anh, dòng xe Maserati Levante GTS V8 mới chính thức “trình làng”.

Maserati Levante GTS V8 là phiên bản Levante thứ 2 sử dụng động cơ V8 uy lực, sau phiên bản Levante Trofeo đầu bảng đã ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show đầu tháng 3/2018.

Maserati Levante GTS được trang bị khung gầm mới với thiết kế ngoại thất được cập nhật lại. Theo đó, những điều chỉnh tập trung vào phần đầu xe với cản trước và cản sau hạ thấp, mang đến hình ảnh thể thao hơn cho chiếc xe.

Maserati Levante GTS V8 mới ra mắt trở thành đối thủ “nặng ký” của BMW X5 M

Maserati Levante GTS được trang bị khung gầm mới với thiết kế ngoại thất được cập nhật lại. Ảnh minh họa 

Xe Levante GTS mới vẫn có chung thiết kế lưới tản nhiệt so với bản tiêu chuẩn, nhưng đèn pha hiện đại hơn, phần cản trước có các khe gió lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Điểm nhấn nổi bật là trên ca-pô có thêm 2 khe hút gió mới, nhằm đáp ứng hiệu suất nhiệt tốt hơn cho động cơ. Phiên bản mới này cũng có bộ mâm mới đẹp mắt với kích thước 22 inch. Maserati cũng nâng cấp nhẹ một số chi tiết cho dòng sản phẩm Levante như trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát xe tích hợp IVC (Integrated Vehicle Control).

Lưới tản nhiệt đặc trưng của Maserati với hình thân thuyền cổ, có những vạch sọc dọc mạ chrome sáng bóng như hàng rào thép, ở giữa có biểu tượng cây đinh ba rất sang trọng. Đèn pha của xe khá nhỏ, có trang bị đèn ban ngày độc lập, hốc gió của xe như hình mái chèo ấn tượng. Thiết kế nắp capo có một vài đường gân dập nổi, giúp xe trông mạnh mẽ và có đường nét hơn. Về cơ bản, Maserati Levante GTS có phần đầu xe đơn giản, nhưng rất sang trọng.

Maserati Levante GTS V8 mới ra mắt trở thành đối thủ “nặng ký” của BMW X5 M

Nội thất xe là sự hòa trộn giữa vẻ đẹp lịch lãm với chất thể thao xe đua. Ảnh minh họa 

Nội thất xe là sự hòa trộn giữa vẻ đẹp lịch lãm với chất thể thao xe đua vốn là tinh thần chủ đạo của Maserati, đồng thời cũng tinh xảo trong chi tiết và các vật liệu cao cấp được sử dụng. Nội thất Levante GTS được bọc bởi loại da tự nhiên cao cấp Pieno Fiore. Xe được trang bị các pê-đan thể thao và hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon với 14 loa. Cần chuyển số được thiết kế lại với hành trình ngắn hơn giúp hoàn thiện thao tác vận hành điều khiển.

Điểm khác biệt quan trọng nhất, đem lại hiệu ứng sang chảnh cho Maserati Levante GTS 2018 chính là ở động cơ. Với khối động cơ V8 được nâng cấp từ Quattroporte VI GTS, Maserati Levante GTS 2018 sẽ sản sinh công suất khoảng 570 mã lực và 700Nm mô-men xoắn cực đại.

Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể nhanh như Cayenne Turbo mới nhất, với tốc độ tối đa 286 km/h. Theo đó, Maserati cho biết Levante GTS chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 292km/h.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang