Master Chef Việt mở nhà hàng ở Canada

author 15:51 27/08/2016

Lê Chi khai trương nhà hàng Việt tại Canada hôm 25/8 với mong muốn đem ẩm thực Việt Nam ra thế giới và truyền cảm hứng tới nhiều người.

Một nhà hàng Việt mới đây đã ra mắt tại Kitsilano, gần thành phố Vancouver ở Canada. Tuy nhiên, điều khiến thực khách ấn tượng là bên cạnh những họa tiết mang phong cách hiện đại, còn có sự xuất hiện của những chiếc lon rỗng bằng thiếc trên mỗi bàn ăn.

Trả lời Georgia Straight, chủ sở hữu, đầu bếp Lê Chi cho biết những chiếc lon thiếc là một phần trong lịch sử của Việt Nam. Hồi chiến tranh, người dân cả nước sử dụng những chiếc lon rỗng để đựng sữa khô và bạn có thể bắt gặp ở hầu hết quán ăn trên cả nước. Với nhà hàng mới này, Lê Chi mong muốn sẽ đem lại giá trị kết nối với quá khứ của dân tộc.

Master Chef Việt Nam Lê Chi

Thú vị hơn, con phố nơi cô mở nhà hàng từng là trung tâm của phong trào chống chiến tranh Việt Nam tại Vancouver. Lê Chi tâm sự: “Tôi đã mất 11 anh chị em trong suốt thời gian chiến tranh, số còn lại bị chia cắt tới những mảnh đất khác nhau trên thế giới sau năm 1975. Từ Bình Định, tôi chuyển đến Vancouver năm 1990 và giờ là mẹ của 4 đứa con. Thú thực tôi chưa bao giờ có ý định trở thành đầu bếp dù luôn mang trong mình tình yêu với nghệ thuật nấu nướng. Master Chef là sự kiện quan trọng đưa tôi quay trở lại quê hương và được nhiều người biết đến sau đó”.

Vào đêm trước ngày khai trương nhà hàng hôm 25/8, Lê Chi cảm thấy “hồi hộp và lo lắng như sinh viên chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng”. “Đây là nhà hàng đầu tiên của tôi. Lý do mở nhà hàng là tôi muốn nhiều người biết tới ẩm thực Việt hơn nữa”, cô chia sẻ. “Với ưu thế của phở, bánh mì, các món ăn đường phố, tôi muốn đem đến những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời cho người dân nơi đây”. 

Ngoài ra, nhà hàng sẽ phục vụ những món ăn thuần Việt như cá kho tộ, cá nướng, gỏi vịt, canh chua cá… hứa hẹn sẽ đem tới ấn tượng độc đáo cho các thực khách phương Tây. “Quan trọng hơn, tôi muốn truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam tin rằng, chỉ cần bạn muốn, yêu công việc của mình thì bạn có thể làm tốt. Tôi làm được, và bạn cũng vậy”, Lê Chi nói.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang