Mất 129 triệu: Chủ thẻ yêu cầu ngân hàng hoàn tiền chậm nhất ngày 20/5

authorĐỗ Thu Thoan 07:13 13/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ mất 129 triệu đồng dù thẻ ATM đang được ngân hàng giữ, chủ thẻ, ông Nguyễn Minh Dương đã yêu cầu ngân hàng phải hoàn trả lại số tiền này cho ông trễ nhất là 20/5.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Dương (TPHCM) mất 129 triệu đồng trong tài khoản khi thẻ ATM đang được ngân hàng giữ, theo báo Vnexpress, phía DongA Bank cho biết, ngân hàng sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.

Theo đó, ông Dương cũng đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và ông sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng. Đồng thời, trong biên bản làm việc chiều 12/5, ông đề nghị ngân hàng phải nhanh chóng điều tra và hoàn trả lại số tiền 129 triệu đồng cho ông chậm nhất ngày 20/5 tới.

Trước yêu cầu này, DongA Bank cho biết sẽ xem xét và phản hồi kết quả tiếp theo chậm nhất vào ngày 24/5 tới.

mat-129-trieu-chu-the-yeu-cau-ngan-hang-hoan-tien-cham-nhat-ngay-205

DongA Bank cho biết chậm nhất 24/5 sẽ có phản hồi về việc hoàn tiền cho khách bị mất 129 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trước đó, theo báo Thanh niên, khi ông Dương sử dụng thẻ DongA Bank rút tiền tại cột ATM của Sacombank vào tháng 2, trong lúc rút tiền thì thẻ bị nuốt. Do chủ quan nên ông không báo khóa thẻ. Đến tháng 4, ông đến DongA Bank thực hiện chuyển khoản bằng CMND thì được thông báo tài khoản không đủ tiền. DongA Bank đã cung cấp cho ông bảng sao kê từ 1-7/4, tài khoản đã bị rút 129 triệu đồng tại các máy ATM của DongA Bank và Techcombank.

Theo ông Dương, do không thực hiện đăng ký dịch vụ internet banking và tin nhắn SMS nên không biết tài khoản bị rút tiền. Đến 8/5, DongA Bank thông báo với ông Dương rằng Techcombank không chịu hoàn trả số tiền đã mất của ông vì giao dịch hợp lệ. DongA Bank đã chủ động đề nghị Techcombank rà soát các giao dịch liên quan. Còn Sacombank xác nhận ông Dương vẫn chưa đến lấy thẻ.

Mất 129 triệu đồng dù thẻ ATM đang được ngân hàng giữ: Đại diện DongA Bank nói gì?(VietQ.vn) - Trong khi thẻ ATM DongA Bank của anh Nguyễn Minh Dương bị máy ATM Sacombank nuốt và được ngân hàng này giữ, thì tài khoản trong thẻ của anh đã bị rút mất 129 triệu đồng.

Trao đổi về việc khả năng thông tin thẻ của ông Dương bị lộ và kẻ gian sao chép, dẫn lời đại diện Sacombank, Thanh niên cho hay trường hợp thẻ bị đánh cắp thông tin để làm thẻ giả, kẻ gian cần sao chép được dữ liệu thẻ và biết được mật khẩu của thẻ. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra máy ATM mà ông Dương thực hiện rút tiền, Sacombank không phát hiện máy bị gắn các thiết bị đánh cắp thông tin.

Cũng theo đại diện Sacombank, hầu hết máy ATM của Sacombank đã được trang bị hộp che bàn phím, lắp đặt hệ thống giám sát bảo mật. Ngoài ra, Sacombank còn bố trí đội ngũ chăm sóc phòng máy ATM để thường xuyên kiểm tra, bảo trì bảo đảm ATM luôn vận hành tốt, được đào tạo nghiệp vụ để phát hiện các dấu hiệu gian lận tại ATM và hạn chế tối đa các sự cố phát sinh.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang