Mất 20 triệu đồng vì bị lừa cung cấp mã OTP

author 15:31 24/04/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù đã được cơ quan chức năng lên tiếng cảnh báo nhiều lần, nhưng vẫn có người bị lừa đảo qua điện thoại.

Tuổi trẻ Thủ đô thông tin, ngày 23/4, Công an phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã bàn giao cho Công an quận thụ lý vụ việc của bà H.T.M (SN 1979) bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 34 triệu đồng.

Trước đó, bà M nhận được một cuộc gọi nặc danh, tố cáo mình có liên quan đến một đối tượng phạm pháp tên Long với số tiền lên đến 6 tỉ đồng.

 Hình thức lừa đảo qua điện thoại vẫn diễn ra. Ảnh minh họa

Tiếp sau đó, bà M tiếp tục nhận “Lệnh bắt bị can tạm giam” của Viện KSND tối cao và Viện KSND TP HCM qua tài khoản Zalo.

Vài phút sau, một đối tượng khác liên lạc với bà M qua điện thoại, yêu cầu hợp tác điều tra bằng cách “ký quỹ trong sạch” để chứng minh tài sản mình hiện có không liên quan đến vụ việc phạm pháp của "đối tượng Long".

Quá hoảng sợ, bà M đã làm theo hướng dẫn, chuyển ngay 34,8 triệu đồng sang một tài khoản tên "Huynh Phuong Dai". Sau khi xác minh, bà M mới biết mình đã bị lừa đảo tiền nên đến trụ sở Công an trình báo.

Theo Người Lao động, bà H.T.D.T (SN 1989, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng vừa bị một đối tượng yêu cầu cung cấp mã OTP, chiếm đoạt 20 triệu đồng.

Trong đơn trình báo đến cơ quan Công an, bà T cho biết bị đối tượng xưng là nhân viên ngân hàng, nên răm rắp nghe theo.

Qua vài phút nói chuyện, bà T được đối tượng yêu cầu nộp 20 triệu đồng vào thẻ tín dụng, rồi cung cấp mã OTP cho đối tượng qua điện thoại.

Sau kiểm tra, bà T phát hiện toàn bộ 20 triệu mình mới nạp vào thẻ tín dụng đã bị rút sạch.

Trước đó, cơ quan chắc năng và các ngân hàng đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo trước các hình thức lừa đảo tinh vi qua điện thoại.

Người dùng cần lưu ý là không được để lộ bất kỳ một thông tin cá nhân nào như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP,… cho bất kì ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng, cơ quan chức năng hay người quen.

Xử lý một cửa hàng bán thuốc tân dược giả (VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tân dược có dấu hiệu thuốc giả.

Bên cạnh đó, cũng cần chủ động bảo quản các thiết bị cá nhân như di động, máy vi tính,… có sử dụng dịch vụ internet banking. Ngoài ra, khách hàng cũng không nên đăng nhập tài khoản internet banking tại các thiết bị của người khác không phải của mình.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang