Mất 26 tỷ trong tài khoản VP Bank: Kế toán phủ nhận giả chữ ký

authorLan Ninh 06:44 27/08/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ hàng chục tỷ đồng trong tài khoản VP Bank bị mất, kế toán của công ty Quang Huân phủ nhận giả mạo chữ ký bà Trần Thị Thanh Xuân

Theo Trí thức trẻ đăng tải, ngày 25/8, ông Phạm Văn Trinh - nguyên kế toán Công ty Quang Huân, người bị bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty Quang Huân) cáo buộc đã cấu kết với một số cán bộ, nhân viên của VPBank rút tiền trong tài khoản của công ty - đã lên tiếng phủ nhận những gì mà bà Xuân cung cấp. 

Bà Xuân đưa ra bằng chứng kế toán giả chữ ký. Ảnh: Trí thức trẻ 

 Ông Trinh thừa nhận chữ ký trên bộ hồ sơ mở tài khoản cho Công ty Quang Huân tại VPBank là của mình, nhưng là do bà Xuân nhờ. "Bà Xuân nói tôi ký tạm rồi ngày hôm sau sẽ làm thủ tục đổi chữ ký lại. Nhưng hôm sau khi tôi lấy giấy tờ từ ngân hàng (NH) về để làm thủ tục đổi chữ ký lại, bà Xuân đổi ý nói thôi để chữ ký của tôi vì tôi thường xuyên đi giao dịch NH, cứ để như vậy để khi nào cần rút nộp tài khoản thì dễ thực hiện" - ông Trinh nói.

Theo ông Trinh, trong quá trình làm tại công ty, ông đã nhiều lần thực hiện rút/nộp tiền ở tài khoản này theo yêu cầu của bà Xuân. Mỗi lần nộp hay rút tiền đều đi 3-4 người bằng xe của gia đình bà Xuân và có sự giám sát của con bà Xuân. Tiền sau đó đem về giao cho bà Xuân hoặc nộp vào tài khoản tại NH khác. "Với séc, tôi mua giùm rồi đem về đưa cho bà Xuân giữ, khi cần mới xé ra từng tờ để sử dụng" - ông Trinh cho biết thêm.

Trước đó, Infonet đưa tin, lãnh đạo PC46 Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Xuân, giám đốc công ty Quang Huân, đã thụ lý vụ việc và phân công cán bộ giải quyết từ thời điểm tháng 9/2015.

Quá trình thụ lý, PC46 công an thành phố đã mời một số người có liên quan như bà Đoàn Thị Thuý Hằng, nhân viên ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Tân Phú và ông Phạm Văn Trinh, kế toán công ty Quang Huân. 

Cơ quan điều tra yêu cầu phía VPBank cung cấp một số hồ sơ gốc mở tài khoản, chứng từ giao dịch, séc chi tiền… phục vụ cho việc xác minh chữ ký, chữ viết. Tuy nhiên có những quy định từ phía ngân hàng khiến cho công tác điều tra kéo dài.

Tình tiết đáng chú ý là một trong số người bị nữ giám đốc công ty Quang Huân tố cáo cấu kết chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng là kế toán công ty, tức ông Phạm Văn Trinh, dù cơ quan công an đã nhiều lần mời làm việc song ông Trinh vẫn không đến hợp tác. Công an TP.HCM xác minh hiện ông Trinh đã không còn ở nơi cư trú, đi đâu không ai biết.

Sau khi vụ việc của bà Trần Thị Thanh Xuân được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có công văn yêu cầu Công an thành phố xử lý nghiêm và báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất. Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM phối hợp cùng cơ quan điều tra giải quyết các vấn đề liên quan đến VPBank. Trường hợp có vấn đề nào vượt thẩm quyền phải báo cáo với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và UBND thành phố để giải quyết. 

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang