Mặt biến dạng, mũi hoại tử vì tiêm thuốc làm trắng da

author 06:09 06/03/2017

(VietQ.vn) - Ham hố là da trắng trẻo, mịn màng nhiều chị em, thậm chí cánh mày râu đua nhau bôi, tiêm thuốc trắng da rởm khiến mặt biến dạng, mũi thối rửa.

Không chỉ nữ, cánh mày râu cũng ôm hận vì tiêm thuốc trắng da

Mới đây, một cô gái xinh đẹp người Thái Lan có nick name ‘Tiểu thiên sứ’ đăng tải hình ảnh khuôn mặt bị biến dạng, mắt sung phù, da phồng rộp, phần mũi sưng đỏ, có dấu hiệu hoại tử nghiêm trọng do tiêm thuốc làm trắng da. Cô gái này cho biết đã tiêm thuốc làm trắng da liên tục trong 6 năm

Cô gái không nhận ra mình sau khi tiêm thuốc trắng da. 

Từ một cô gái xinh đẹp, khuôn mặt thanh tú, ‘Tiểu thiên sứ’ đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Hiện cô gái đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật để cứu vãn chiếc mũi biến dạng vì tiêm thuốc.

Những hình ảnh cô gái đăng tải, khiến cư dân mạng hoang mang về sở thích làm trắng da ngày càng được nhiều phụ nữ ưa chuộng. Nhiều người cho rằng, nạn nhân đã tìm đến những cơ sở không uy tín để tiêm thuốc làm trắng da, dẫn đến biến dạng khuôn mặt. Không ít người cũng tuyên bố tẩy chay mốt tiêm thuốc làm trắng da này…

Khuôn mặt bị sưng tấy, biến dạng của cô gái xinh đẹp 

Không chỉ cô gái Thái Lan là nạn nhân duy nhất, Bệnh viện Bạch Mai cũng từng tiếp nhận người phụ nữ, 47 tuổi cùng con gái bị biến chứng, nhiễm trùng da sau khi bôi và tiêm thuốc làm trắng da.

Cả 2 thừa nhận, 3 ngày trước nhập viện, cùng bôi và tiêm thuốc làm trắng da tại một spa ở Hà Nội để cải thiện nước da sáng hơn. Tuy nhiên sau khi tiêm thuốc thì vùng da mặt ngứa râm ran, nổi ban đỏ đau rát, sưng phù môi mắt và trên mặt nổi nhiều mụn mủ.

Bệnh nhân dị ứng, mặt sưng tấy, nổi mụn sau khi tiêm thuốc trắng dạ tại một spa. 

Loại thuốc dùng để tiêm cho cả 2 là 10 lọ nhỏ đóng trong hộp có chữ nước ngoài được spa này quảng bá giúp làm trắng da hiệu quả, dùng kết hợp với kem bôi.

Ngay cả cánh mày râu cũng trở thành nạn nhân của dịch vụ làm đẹp này. Nam thanh niên có nickname A.S cũng bị biến dạng sau khi sử dụng thuốc tiêm trắng da. Làn da của A.S trắng rõ rệt sau khi đã sử dụng hết ba hộp thuốc giá khoảng 19 triệu đồng.

Tuy nhiên, 6 tháng sau da của anh bắt đầu nổi mẩn ngứa, lan mạnh thành từng vùng và đau rát, mặt biến dạng, suốt 3 tháng không há miệng ăn cơm, chỉ dùng ống để hút cháo. Sau khi sử dụng thuốc tây, thuốc nam làn da của A.S mới dần hồi phục.

Đồ chơi tự chế: Hiểm họa chực chờ!(VietQ.vn) - Việc sáng tạo ra những đồ chơi tự chế như robot, máy bay, du thuyền chạy bằng pin, chất liệu nổ,... là thú chơi của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân gây thương tích trầm trọng cho người chơi, đặc biệt là trẻ em.

Tràn lan dịch vụ bôi và tiêm thuốc trắng da ‘siêu tốc’

Chỉ cần gõ trên google các từ khóa ‘kem làm trắng da’, ‘tiêm trắng da’, hay ‘chích trắng da’,… có thể cho ra hàng loạt kết quả. Tại các địa chỉ này, có đủ loại dịch vụ làm trắng da, từ bôi, tiêm,…Tất cả được quảng cáo an toàn, bác sĩ có tay nghề, đặc biệt là thành phần thuốc, kem 100% thiên nhiên, không để lại tác dụng phụ, biến chứng cho người sử dụng.

“Không  giống như các phương pháp làm trắng thông thường với nhiều thành phần lột tẩy sẽ làm cho da bạn dễ dàng bị đen sạm trở lại và rất dễ bắt nắng cùng nhiều nguy cơ tiềm ẩn các bệnh về da như viêm da, ung thư da…, công nghệ tiêm trắng…chiết xuất 100% tế bào gốc phôi thực vật có thành phần từ các loài hoa cực quý hiếm… Đem lại làn da căng mịn, trắng sáng tự nhiên”, lời quảng cáo tại một địa chỉ chuyên tiêm thuốc trắng da.

Với chi phí thức hiện không hề rẻ, người tiêm mất ít nhất từ 2.000 – 6.000 USD (tương đương 43 triệu tới 130 triệu đồng) cho 5 đến 6 phát tiêm. Tuy nhiên, do nhu cầu làm đẹp kèm theo lời quảng cáo ‘có cánh’ khiến nhiều chị em ‘sập bẫy’ vừa mất tiền vừa mang tật. Nhiều chị em tới spa tiêm thuốc để có làn da đẹp thì ngay sau đó phải trả giá tại bệnh viện vì da bị tổn thương, dị ứng, biến chứng. 

PGS, TS Nguyễn Hữu Đức (khoa Dược, Đại học Y TPHCM ) chia sẻ, việc tiêm tĩnh mạch với mục đích làm trắng da là chuốc lấy nguy hiểm hơn là đạt được một lợi ích nào đó về mặt sắc đẹp.

Biện pháp này có hại ngay từ con đường tiêm chích. Nhiều bệnh nguy hiểm hiện nay đều lây qua đường tiêm chích. Bên cạnh đó, cơ thể đang bình thường, khi có chất lạ được đưa vào rất nguy hiểm, chưa kể những chất đưa vào mà cơ thể  không dung nạp thì có thể gây phản ứng.

Các loại thuốc tiêm làm trắng trên thị trường thường được quảng cáo gồm glutathione, vitamin C, collagen và các nhau thai động vật, thậm chí là “nhau thai người”... Tuy nhiên, nếu không đạt chất lượng mà lại dùng đường tiêm thì rất tai hại.

 

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang