Mất cả bàn tay, vỡ bụng vì do pháo nổ

author 08:31 25/02/2018

(VietQ.vn) - Bệnh nhân L.T.C sinh năm 1997 nhập viện trong tình trạng phần bụng bị vỡ, bàn tay và cổ tay trái bị mất chỉ còn 1cm xương cổ tay do bị pháo nổ trúng người.

Tin tức đăng tải trên TTXVN, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đến ngày 24/2, sức khỏe của bệnh nhân L.T.C (sinh năm 1997, tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã qua cơn nguy kịch, chỉ số sinh tồn đã dần ổn định. 

Trước đó, ngày 19/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), bệnh nhân L.T.C nhập viện trong tình trạng phần bụng bị vỡ, tổn thương dạ dày, đại tràng, ruột non, bàn tay và cổ tay trái bị mất chỉ còn 1cm xương cổ tay, mất nhiều máu.  Ngay sau khi tiếp nhận, do vết thương của bệnh nhân quá nặng nên bệnh viện phải huy động các bác sỹ từ 4 chuyên khoa: ngoại tổng quát, chấn thương chỉnh hình, ngoại lồng ngực và mắt cùng tham gia ca mổ. Do tình trạng nguy cấp nên các bác sỹ đã quyết định mổ cấp cứu khẩn cấp mà không chờ kết quả xét nghiệm. Sau 7 giờ tiến hành phẫu thuật, ca mổ đã thành công. 

Mất cả bàn tay, vỡ bụng vì do pháo nổ

Bệnh nhân nhập viện vào chiều 29 Tết với vết thương phía trước người và hai bàn tay. Ảnh: VOV

Bác sỹ Đỗ Đức Đình, khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân bị tổn thương rất nặng ở phần bụng nên gây tổn thương lớn đến các cơ quan liên quan như dạ dày, đại tràng, ruột non. Do đại tràng bị tổn thương nên các bác sỹ phải đưa một phần ruột non ra ngoài tạo thành hậu môn giả cho bệnh nhân. Trường hợp này nếu cấp cứu chậm trễ nguy cơ tử vong rất cao do mất quá nhiều máu. 

Theo bác sỹ Đỗ Đức Đình, trong quá trình mổ, các bác sỹ gắp được nhiều mảnh kim loại nhỏ ở ngực, đùi, bụng... Nguyên nhân là do pháo nổ trong lon nước và văng trúng người. Bệnh nhân L.T.C đã ổn định, tỉnh táo và đang trong quá trình điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện. 

Bị nhồi máu cơ tim cấp do uống rượu vui ngày Tết(VietQ.vn) - Hai trường hợp bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp do uống rượu dịp tết có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đã được cấp cứu kịp thời.

Trước đó, tại Hải Phòng cũng tiếp nhận một thiếu niên mất hai bàn tay vì pháo nổ. Theo VOV, nạn nhân phải đi cấp cứu tại bệnh viện do pháo nổ là em Nguyễn Đức Thắng, trú tại xóm 6, thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Bác sỹ Vương Hữu Trung, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết: Bệnh nhân nhập viện vào chiều 29 Tết với vết thương phía trước người và hai bàn tay. Hiện nay, bệnh nhân đã ổn định về huyết áp, tỉnh táo.

Ông Nguyễn Văn Lo (bố của nạn nhân) cho biết, chiều 29 Tết có nghe tiếng nổ và hàng xóm hô hoán em Thắng bị pháo nổ mất tay, nhưng không thể hỗ trợ ngay được do ông mới bị gãy tay. Theo lời kể của con trai, một thanh niên ở gần nhà đã thuê một nhóm học sinh đi mua diêm, về cạo lấy đầu diêm cháy để cuốn pháo nổ. Mỗi người sẽ được trả 10.000 đồng cho một quả pháo thành phẩm. Khi em Nguyễn Văn Thắng được một người nhờ giữ lọ đựng thuốc diêm sinh để mở nắp thì lọ phát nổ.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang