Mất cả giờ đồng hồ bắt cá sấu 'phơi nắng' ven Quốc lộ 1

author 17:36 11/04/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 9h sáng 10/4, ông Lê Ngọc Vân đang trên đường đi chợ về thì phát hiện một con cá sấu nằm phơi nắng ở vỉa hè quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Theo tin tức từ báo VnExpress, khoảng 9h sáng 10/4, ông Lê Ngọc Vân (40 tuổi, thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đang trên đường đi chợ về thì phát hiện một con cá sấu nằm phơi nắng ở vỉa hè quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Thấy có người tiến lại gần, con cá sâu phóng xuống hồ nước cách quốc lộ 1 khoảng 50 m. Ông Vân liền chạy về nhà gọi thêm nhiều người khác xuống hồ nước để vây bắt cá sấu.

"Hồ nước chỉ sâu khoảng một mét nhưng con cá rất khoẻ, liên tục vũng vẫy, đuôi quật mạnh, chúng tôi dùng lưới để giăng nhưng bị con cá này phá rách hết", ông Vân kể và cho biết hơn một giờ sau, con cá này mới bị bắt bằng cách kích điện.

Hiện trường nơi người dân vây bắt con cá sấu

Hiện trường nơi người dân vây bắt con cá sấu. Ảnh: VnExpress

Nhóm người bắt được con cá sấu sau đó đã đem nó về nhốt tại nhà ông Võ Chí Linh. Để con cá không thể thoát và gây hại cho những người xung quanh, ông Linh dùng một sợi dây thép cỡ lớn buộc thân con cá vào gốc cây ở vườn nhà.
“Khu vực cầu Gò Làng thường xuyên có người đi mò cua bắt ốc. Cũng may hôm đó có nắng nên con cá sấu mới mò ra phơi nắng và bị phát hiện, chứ không thì hậu quả sẽ rất khó lường”, ông Linh nói.
Ông Bùi Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết, tại địa phương không có hộ dân nào nuôi nhốt cá sấu. “Ở địa phương cũng chưa bao giờ xuất hiện loại động vật này. Hiện vẫn chưa có ai liên hệ để xin nhận lại con cá”, ông Toàn nói.
Theo nhận định của nhiều người dân địa phương, nhiều khả năng con cá sấu bị rớt lại trong quá trình vận chuyển trên đường hoặc trong đợt lũ bất thường vào tháng 3 vừa qua, con cá này bị sổng chuồng rồi theo nước lũ từ thượng nguồn bơi về, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang