Mắt cá ngừ Phú Yên trông đáng sợ nhưng ăn béo ngậy, giá 120 nghìn đồng/kg

author 13:45 02/03/2018

(VietQ.vn) - Trên thị trường, mắt cá ngừ Phú Yên được rao bán giá từ 120 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng/kg. Món ăn nhìn tuy đáng sợ nhưng có vị béo ngậy thơm ngon được nhiều người yêu thích.

Mắt cứ ngừ là một trong những đặc sản của mảnh đất Phú Yên, chỉ dành cho những ai… can đảm. Với những ai đã từng thưởng thức món ăn này, thường chung nhận định rằng: trông đáng sợ nhưng ăn lại rất ngon.

Bạn Trang Lê (Hà Nội) chia sẻ: “Trong một dịp đi Phú Yên, em cùng đám bạn quyết định thử món mắt cá ngừ của một cửa hàng khá nổi tiếng. Quả thật là vô cùng ấn tượng. Do được cảnh báo trước là mắt cá rất to nên bọn em đã chỉ gọi một phần ăn trước và quả thực bất ngờ. Một mắt cá rất to, đủ để cho 2 người ăn thỏa thích. Món mắt cá này ăn béo ngậy, rất thơm ngon”.

mat-ca-ngu-phu-yen-trong-dang-so-nhung-an-beo-ngay-gia-120-nghin-dongkg

 Người Phú Yên thường hầm mắt cứ ngừ thuốc Bắc trong những chiếc thố sứ. Ảnh: Đặc sản Phú Yến

Chị Hoàng Oanh (Từ Liêm) Hà Nội vừa đặt mua 2kg mắt cứ ngừ để ăn dần, một phần thích cái ngọt béo của nó, phần muốn tẩm bổ cho cậu con trai út mới 5 tuổi đã bị cận nặng 2 đi ốp.

Chị Oanh cho biết: “Năm 2016 tôi có vào Phú Yên và được thưởng thức món mắt cá ngừ và rất ấn tượng bởi độ béo ngậy, thơm ngon của nó. Sau khi nghe chủ quán giới thiệu loại mắt cá này có thể hỗ trợ cho sức khỏe của mắt nên tôi thi thoảng lại đặt mua. Giờ nhiều quán hải sản ở Hà Nội cũng cũng cấp sản phẩm này”.

mat-ca-ngu-phu-yen-trong-dang-so-nhung-an-beo-ngay-gia-120-nghin-dongkg

 

mat-ca-ngu-phu-yen-trong-dang-so-nhung-an-beo-ngay-gia-120-nghin-dongkg
 Mắt cá ngừ có độ béo ngậy thơm ngon, có giá khoảng 120 nghìn đồng/kg đông lạnh.

Theo khảo sát của PV, mắt cứ ngừ Phú Yên được rao bán khá nhiều tại các cơ sở chuyên cung cấp hải sản tươi sống, với mức giá dao động từ 120 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng tùy loại. Cá biệt có nơi ra giá chỉ dưới 100 nghìn đồng/kg.

Đơn cử, một đơn vị đang rao bán loại không có vành thịt xung quanh mắt giá 135 nghìn đồng/kg; loại có vành thịt quanh mắt là 115 nghìn đồng/kg.

Được biết, Phú Yên là tỉnh có sản lượng đánh bắt cá ngừ đại dương vào loại lớn nhất cả nước, chất lượng thịt cá đã được khẳng định.

Khi cá ngừ được mang về từ tàu đánh cá sẽ được làm sạch và chia ra thành từng thành phần. Các mắt cá sẽ được để riêng để bán ra thị trường.

Trao đổi với PV, anh Khoa (chủ một cơ sở hải sản tươi sống tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mắt cá ngừ đại dương có kích thước khá lớn, nếu tính luôn cả vành mắt, mắt cá có thể to bằng cả cái chén”.

Cũng theo anh Khoa, 2 con mắt của cá ngừ có thể giúp loài cá này nhìn rất xa từ vài trăm mét. Bởi vậy, chúng được ví như “đèn pha”. Những ai có bệnh về mắt hay thị lực kém có thể ăn mắt cá ngừ để tăng cường thị lực cho mắt được tốt hơn.

“Mắt cá ngừ nhìn lên món trông có vẻ đáng sợ nhưng thực sự rất ngon, đáng để thưởng thức. Trong đó, ngon nhất và cũng phổ biến nhất là món hấp và hầm thuốc bắc. Nhưng phải ai thật khéo tay mới có thể nấu ngon được”, anh Khoa nói.

Ô tô ‘made in China’ mới 2018: Sedan 252 triệu, xe 6 chỗ 525 triệu đồng đẹp ‘long lanh’(VietQ.vn) - Thị trường Trung Quốc vừa tiếp tục đón nhận những mẫu ô tô điện giá rẻ đẹp "long lanh", giá có xe chỉ 252 triệu đồng.

Theo anh Khoa, khâu quan trong nhất là khử tanh mắt cá. “Thường mắt cá đến Hà Nội là đã được ủ đông. Khi mua về, bạn rã đông tự nhiên rồi chần sơ qua nước muối nấu sôi, sau đó vớt ra rửa lại với nước, đồng thời lấy các mạch máu. Đem mắt cá hấp sơ với gừng, lá dứa hoặc sả để giảm bớt mùi tanh của mắt cá.

Để chế biến, món mắt cá hầm thuốc bắc, bạn hãy ướp mắt cá với các gia vị cho vừa ăn trong 30 phút cùng với các vị thuốc bắc đã chuẩn bị. Cuối cùng là xếp mắt cá vào nồi, thêm chút gia vị rồi đưa lên bếp hầm chín.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang