Mặt cầu thăng Long bị hư hỏng nặng: Hà Nội yêu cầu Bộ GTVT sửa chữa trước khi nhận quản lý

author 07:02 13/08/2018

(VietQ.vn) - Sở GTVT Hà Nội vừa có kiến nghị UBND TP Hà Nội đề xuất Bộ GTVT sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu tầng trước khi bàn giao cầu Thăng Long cho TP Hà Nội quản lý.

Theo đó, do mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng nặng, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội đề xuất Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị của Bộ nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu tầng hai trên 5 liên dàn thép của cầu chính trước khi bàn giao cầu Thăng Long cho TP Hà Nội quản lý.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT, trong thời gian chưa bàn giao, chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I (thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam) và các đơn vị liên quan tiếp tục công tác duy tu, duy trì mặt cầu đảm bảo an toàn giao thông.

Mặt cầu thăng Long bị hư hỏng nặng: Hà Nội yêu cầu Bộ GTVT sửa chữa trước khi nhận quản lý

 Mặt cầu Thăng Long nhiều đoạn bị hư hỏng nặng.

Hiện nay, trên mặt cầu Thăng Long xuất hiện những đoạn hằn lún vệt bánh xe kéo dài, bê tông nhựa trồi lên thành ụ cao từ 3 – 5cm và bị đẩy vào bên thành cầu, trồi cả bản thép bên dưới. Ngoài ra, những vết nứt rách kéo dài đến vài mét sâu từ 5cm đến 10cm dọc theo chiều dài của cầu.

Về sự việc trên, tại văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội ngày 9/8, Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, mặt đường bê tông nhựa trên 5 dàn thép của cầu chính Thăng Long được rải trực tiếp trên mặt thép, chịu sự rung lắc của cầu khi khai thác, đòi hỏi có công nghệ đặc biệt.

Năm 2009, Bộ GTVT đã sửa chữa lại mặt cầu Thăng Long bằng nhiều công nghệ như phun sơn chống gỉ trên bề mặt lớp bản thép; thi công lớp chống thấm; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 4cm; tưới nhựa dính bám 0,5kg/m2; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 3cm.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, công nghệ này chưa thực sự hiệu quả, cần nghiên cứu áp dụng công nghệ mới cho phù hợp với điều kiện khai thác hiện nay.

Qua khảo sát mặt đường bê tông nhựa trên 5 liên dàn thép của cầu chính có hiện tượng hằn lún, rạn nứt và được Cục Quản lý đường bộ I duy tu sửa chữa thường xuyên.

Tại thời điểm kiểm tra mới đây, mặt đường bị rạn nứt khoảng 8.736m2; hằn lún < 2,5cm khoảng 1.290m2; hằn lún từ 2,5-7cm khoảng 576m2; vạch sơn mòn, sơn tim đường bị mặt đường trồi lún gây biến dạng; 4/8 khe co dãn cầu bị hư hỏng và đậy tạm bằng tấm thép để đảm bảo an toàn giao thông.

Sở GTVT đề nghị UBND TP có văn bản gửi Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị của Bộ nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu tầng hai trên 5 liên dàn thép của cầu chính trước khi bàn giao cho TP quản lý. Trong thời gian chưa bàn giao, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I (thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam) và các đơn vị liên quan tiếp tục công tác duy tu, duy trì mặt cầu đảm bảo an toàn giao thông.

 Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang