Bác sỹ bó tay trước cô gái có đôi mắt 'biết chảy máu'

author 16:22 19/03/2016

(VietQ.vn) - Cô gái 17 tuổi người Anh mắc một căn bệnh quái lạ khiến mắt chảy máu liên tục mà đến nay y học vẫn chưa tìm được lời giải thích.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Có thể không dám nhìn vào một người với đôi mắt đang chảy máu, nhưng xin hãy tưởng tượng hoàn cảnh của cô gái trẻ người Anh có một đôi mắt như vậy mà bác sỹ nói họ chẳng thể làm gì để giúp cô ấy để cảm nhận câu chuyện dưới đây!

Đó là thực tế tàn nhẫn với Marnie-Rae Harvey, cô gái người Anh 17 tuổi đang xuất hiện trên khắp các tờ báo vì bị chuẩn đoán mắc chứng rối loạn chảy máu, điều ảnh hưởng đến cả tai, mũi, miệng, da đầu và móng tay. 

Marnie-Rae chia sẻ với tờ BBC, một đêm mùa hè cô thức dậy và phát hiện đôi mắt mình đang chảy máu, ngay lập tức bố mẹ cô đã gọi xe cứu thương. Nhưng sau khi kiểm tra máu và làm kiểm tra tổng thể, bác sỹ tại bệnh viện vẫn không tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. 

Cô gái người Anh mắc căn bệnh quái lạ. Ảnh: CosmopolitanCô gái người Anh mắc căn bệnh quái lạ. Ảnh: Cosmopolitan

“Haemolacria” là thuật ngữ y học cho bệnh nước mắt máu, nhưng Marnie Rae lại không mắc một nguyên nhân nào của căn bệnh này như bị thương, vấn đề tắc nghẽn hay do rối loạn tuyến nước mắt.

Trong vài tuần sau đó, mắt của cô gái này vẫn tiếp tục chảy máu, dù qua một vài bài kiểm tra đa chuyên ngành, bác sỹ vẫn không thể xác định rõ nguyên nhân của tình trạng nguy hiểm này. Chảy máu mắt khiến cho cô gái tội nghiệp không thể có cuộc sống xã hội hay đến trường bởi cô “ luôn luôn phải ở trong nhà”.

Các bác sỹ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân căn bệnh quái lạ này. Ảnh: CosmopolitanCác bác sỹ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân căn bệnh quái lạ này. Ảnh: Cosmopolitan

Marnie-Rae cũng chia sẻ với tờ BBC rằng: “Gần đây tôi bị chảy máu mắt không ngừng, luôn có cảm giác hôn mê và mê sảng. Mọi người chỉ nhìn chằm chằm và tôi chỉ có thể đi bộ một đoạn nếu không quá mệt. Khi tôi ở bệnh viện thì họ cố gắng chụp ảnh và than lên “ôi” khi thấy khuôn mặt tôi”. 

Các bác sỹ đã dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt bằng cách tiêm Prostap 3 để kiểm tra liệu việc chảy máu quá mức này có liên quan đến rối loạn sinh sản như viêm màng dạ con hay không bởi tình trạng bệnh càng tồi tệ hơn khi Marnie-Rae đến chu kỳ. Tuy vậy, đến giữa tháng 4 tới họ mới có thể xác định hiệu quả khi dùng thuốc. 

Cảnh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang