‘Mất mạng’ bởi thói quen để những vật này trong cốp xe khi trời nắng nóng

authorHòa Lê 14:11 06/07/2018

(VietQ.vn) - Vào những ngày nắng nóng, tuyệt đối không để những vật này trong cốp xe kẻo có ngày “mất mạng”.

Nước ngọt có gas

Nhiều người để quên lon nước ngọt trong cốp xe và để xe phơi nắng. Nhiệt độ cao sẽ góp phần gia tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga bị nén sẽ khiến lon nước ngọt biến thành quả bom, có thể phát nổ dễ dàng.

‘Mất mạng’ bởi thói quen để những vật này trong cốp xe vào ngày nắng nóng

 Tuyệt đối không để nước có gas vào cốp xe. Ảnh minh họa

Nước đóng chai

Một số nghiên cứu cho thấy chất nhựa làm vỏ chai là BPA và phthalate có thể gây bệnh ung thư và tim mạch. Nhiệt độ cao sẽ khiến những chất này hòa vào nước. Chưa kể, nếu chai nước đã nằm trong cốp xe khá lâu, nó sẽ phát sinh vi khuẩn.

Ăn khoai lang vào buổi tối – thói quen nguy hiểm nhiều người mắc phải mà không hay(VietQ.vn) - Tường chừng “vô thưởng vô phạt” song ăn khoai lang vào buổi tối gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhất là với những người dạ dày yếu.

Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop,… là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe. Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ cốp có thể lên tới hơn 40 độ.

‘Mất mạng’ bởi thói quen để những vật này trong cốp xe vào ngày nắng nóng

Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Nhiệt độ này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. Hơn nữa pin là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm.

Bật lửa

Bật lửa là vật dụng thứ 2 tuyệt đối không cho vào cốp xe. Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang