Mặt nạ dưỡng da đơn giản dành cho nam giới

author 07:01 14/11/2014

(VietQ.vn) – Dù là nam hay nữ, sở hữu làn da trắng sáng mịn màng khỏe mạnh là biểu hiện của sức khỏe tốt và là người biết cách tự chăm sóc bản thân mình. Phái nam do vậy cũng nên tham khảo một số mặt nạ dưỡng trắng da cho nam giới dưới đây.

Cám gạo

Trộn 2 thìa bột cám gạo với 1 thìa bột nghệ, thêm 1 chút sữa tươi và nước cốt chanh. Trộn đều để có được hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 25 – 30 phút trước khi đi ngủ rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Sữa bột và cà phê

Nếu thường xuyên uống cà phê, hãy tận dụng bã của chúng, pha với 1 chút sữa bột và đắp mặt khoảng 20 phút. Hỗn hợp này sẽ  mang lại 1 làn da căng bóng mịn màng và đầy chất nam tính.

Dâu tây, dứa, chuối

Nghiền các loại quả này rồi thoa hỗn hợp dâu tây, dứa, chuối nghiền trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Mặt nạ này rất tốt cho da và làm cho da mềm mại, mịn màng.

Sữa tươi và mật ong

Cho một lượng sữa và mật ong bằng nhau, trộn lại cho đều. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ bằng bàn chải phẳng. Rửa sạch sau 10 phút. Mặt nạ này có thể giúp làn da sáng mịn ngay lập tức.

Dùng mặt nạ sữa tươi và mật ong để dưỡng trắng da cho nam giới

Dùng mặt nạ sữa tươi và mật ong để dưỡng trắng da cho nam giới. Ảnh minh họa

Chuối

Nghiền ¼ quả chuối và đắp lên mặt trong 20 phút. Rửa lại với nước ấm và sau đó là nước sạch, vỗ nhẹ cho da khô.

Chuối, mật ong và sữa chua

Nghiền ¼ quả chuối với 1 muỗng mật ong và 2 muỗng sữa chua rối đắp lên mặt, để yên từ 20-30 phút.

Đất sét

Mặt nạ đất sét rất tốt cho da nhờn. Có thể chọn bất kỳ loại đất sét, cao lanh và thêm một số chất lỏng như nước cất, nước RSE, aloe vera, lòng trắng trứng, lòng đỏ trứng, mật ong để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch khi lớp mặt nạ đã khô và cứng lại.

Cam và sữa chua

Hỗn hợp sữa chua và cam cũng được xem là cách hiệu quả để làm sáng làn da tối và sậm màu. Trộn đều 1 lượng sữa chua và nước cam bằng nhau và đắp lên mặt, rửa sạch sau khoảng 15 phút.

Cách dưỡng trắng da hiệu quả cho nam giới là đắp mặt nạ cam và sữa chua

Cách dưỡng trắng da hiệu quả cho nam giới là đắp mặt nạ cam và sữa chua. Ảnh minh họa

Mật ong và nước chanh 

Đây cũng là cách hay để dưỡng trắng da cho nam giới. Đối với phương pháp này, cần kết hợp thành phần mật ong và chanh bằng nhau. Đắp hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. 

Chanh và dưa chuột

Trộn một lượng nước ép dưa chuột và nước chanh bằng nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. 

Khoai tây

Đắp nước ép khoai tây lên mặt và để yên khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Khoai tây không chỉ làm trắng da, mà còn làm giảm sắc tố và nhược điểm khác trên da.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang