Dưỡng da trắng hồng, sạch mụn với mặt nạ khoai tây tại nhà

author 10:59 13/10/2015

(VietQ.vn) - Khoai tây là thực phẩm rất quen thuộc trong bếp ăn của nhiều gia đình bởi nó là nguyên liệu chế biến lên nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, khoai tây còn được phái đẹp coi là “thần dược” để duy trì làn da đẹp.

Sự kiện:

Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn là loại “mỹ phẩm tự nhiên” giàu dưỡng chất. Nhiều chị em đã biết cách làm mặt nạ khoai tây để dưỡng da thường xuyên và nhờ đó mà có dàn la sáng mịn, khoẻ khoắn và sạch mụn.

Mặt nạ khoai tây được phái đẹp coi là 'thần dược' cho làn da

Mặt nạ khoai tây được phái đẹp coi là 'thần dược' cho làn da

Cách làm mặt nạ khoai tây tự nhiên

Đây là cách làm mặt nạ khoai tây đơn giản nhất, các nàng chỉ cần thái khoai tây thành những lát mỏng dày khoảng 1 đến 2 mm. Sau đó đắp lên mặt và giữ trong vòng 10 phút. Mặt nạ dưỡng da từ khoai tây này nên được làm 2 tuần 1 lần để có được làn da trắng mịn.

Mặt nạ khoai tây dưỡng ẩm

Các nàng chỉ cần lấy một củ khoai tây, luộc chín lên sau đó tán nhuyễn, cộng với 2 thìa kem tươi, thêm một vài giọt dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp này lên, sau đó thoa lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút và rửa lại với nước. Da mặt sẽ căng mịn và sáng hẳn lên. Loại mặt nạ này rất phù hợp với những bạn gái có da khô.

Mặt nạ khoai tây kết hợp kem tươi và dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời

Mặt nạ khoai tây kết hợp kem tươi và dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời

Ngoài ra khoai tây còn có tác dụng trị thâm vùng mắt.  Chỉ cần cắt khoai tây thành lát và đắp lên mắt, thư giãn khoảng 15 phút, những quầng thâm trên mắt sẽ từ từ biến mất.

Mặt nạ cho da dầu

Với những bạn gái có da dầu, do tuyến mồ hôi hoạt động sẽ khiến da tiết nhiều bã nhờn. Các nàng chỉ cần luộc nửa củ khoai tây, sau đó tán nhuyễn ra và trộn với một thìa bột yến mạch. Bôi lên da, giữ mặt nạ khoảng 15 phút và rửa lại với nước. Mặt nạ này có khả năng kiểm soát nhờn khá hiệu quả, thích hợp cho da dầu. Làn da sẽ trở nên mềm mịn, khô thoáng và sáng lên rất nhiều trong thời tiết hanh khô.

Nước ép khoai tây sống

Lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ. Sau đó ép lấy nước bằng máy ép hoặc bằng cách băm nhuyễn khoai và dùng khăn sạch ép lấy nước. Dùng bông gòn thoa nước khoai tây mới ép đều lên mặt.

Nước ép khoai tây giúp da mềm mịn vừa dễ làm vừa không tốn kém

Nước ép khoai tây giúp da mềm mịn vừa dễ làm vừa không tốn kém

Thư giãn trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, các nàng sẽ thấy da mềm hơn rất nhiều so với lúc trước. Cách này các nàng có thể thực hiện khoảng 1 lần/ tuần, da sẽ mềm mại hơn sau khi dưỡng bằng nước ép khoai tây.

Trị mụn với mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi không chỉ giúp da sáng mịn và còn có công dụng trị mụn rất hiệu quả. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cho vào nồi luộc cho chín mềm. Sau đó vớt ra, nghiền nát và trộn với lượng vừa đủ sữa tươi không đường sao cho thành hỗn hợp đặc sệt. Nếu các nàng cho nhiều sữa thì hỗn hợp sẽ không đặc, nên cần chú ý cho từ từ từng chút một.

Trước khi đắp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi, nên dùng nước nóng xông mặt để lỗ chân lông mở giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn. Đắp mặt nạ khoai tây lên da và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ khoai tây và sữa tươi  giúp cân bằng độ ẩm, trị mụn hiệu quả. 

Phương Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang