Các loại mặt nạ ngủ từ tự nhiên 'cứu vớt' làn da khô vào mùa thu

author 10:00 22/09/2016

(VietQ.vn) - Mặt nạ ngủ là cách hiệu quả để chăm sóc da bạn vào mùa thu, khi thời tiết chuyển mùa. Tự làm mặt nạ ngủ từ những nguyên liệu tự nhiên

Sự kiện:

Mặt nạ ngủ là cách hiệu quả để chăm sóc da bạn vào mùa thu, khi thời tiết chuyển mùa. Tự làm mặt nạ ngủ từ những nguyên liệu tự nhiên giúp bạn nâng cao hiệu quả chăm sóc da, tránh được tác dụng từ mỹ phẩm mà lại an toàn cho da.

Bạn có thể thay thế những sản phẩm dưỡng da đắt tiền bằng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để chăm sóc da vào buổi tối. Ngoài công dụng dưỡng ẩm thì một số loại mặt nạ ngủ còn có công dụng trắng da, chống lão hóa. Với làn da bị mụn, khô ráp, xỉn màu, bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ ngủ để lấy lại làn da tươi sáng chỉ sau một đêm.

Mặt nạ ngủ cứu vớt da vào mùa thu

mặt nạ ngủ từ thiên nhiên giúp cứu vớt da vào mùa thu 

Công dụng của mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ về bản chất là một loại gel cô đặc có thành phần chính là nước, đi kèm với các dưỡng chất thiết yếu cho da. Khi nằm trên da suốt một đêm dài, mặt nạ ngủ sẽ thẩm thấu từ từ và giữ cho da bạn luôn được “uống nước”. Sáng hôm sau, bạn cần rửa mặt sạch với nước và thấm khô bằng khăn mềm. Khi đó, độ căng mướt, mịn màng là điều dễ dàng có thể cảm nhận được trên da, cho dù thời tiết lạnh và khô hanh. Thời gian dùng mặt nạ ngủ thường kéo dài từ 6 – 8 tiếng hoặc nhiều hơn.

Cách chăm sóc da trong ngày giao mùa để luôn mướt mịn(VietQ.vn) - Mùa hanh khô là khoảng thời gian da bạn cần được chăm sóc đặc biệt, dưới đây là 3 loại mặt nạ chăm sóc da trong ngày giao mùa từ tự nhiên mà hiệu quả

Các loại mặt nạ ngủ cứu vớt da khô vào mùa thu

Sữa chua và mật ong

Sữa chua chứa acid lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn và làm săn chắc da.

Mật ong là một dưỡng chất chống oxy hóa giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Với công dụng làm trắng da, mật ong vốn được coi như một chất “tẩy trắng” tự nhiên, đồng thời chứa nhiều vitamin A,E,C và các khoáng chất giúp duy trì độ ẩm, làm da săn chắc.

Mặt nạ ngủ cứu vớt da vào mùa thu

Mặt nạ ngủ sữa chua và mật ong dưỡng ẩm làm trắng da 

Nguyên liệu:

  • 1 thìa sữa chua
  • 1 thìa mật ong

Cách làm:

  • Trộn các nguyên liệu vào chiếc bát xạch thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bôi hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau
  • Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn sẽ cảm nhận được da căng bóng, mịn màng chỉ sau 2 tuần sử dụng

Cà chua và mật ong dưỡng ẩm

Làn da ẩm giữ nước tốt là điều kiện tiên quyết để trông mỡ màng, căng mịn.

Cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, carotene, kali, sắt… đặc biệt trong cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm nếp nhăn và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Mặt nạ ngủ cứu vớt da vào mùa thu

Mặt nạ ngủ cà chua và mật ong giúp dưỡng ẩm cho da 

Nguyên liệu:

  • 1 quả cà chua
  • 1 thìa mật ong

Cách làm:

  • Cà chua rửa xạch, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
  • Đổ cà chua ra bát và cho 1 thìa mật ong vào, khuấy đều
  • Đắp một lớp mỏng lên da trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa xạch vào sáng hôm sau. Áp dụng mặt nạ này 3 lần/tuần để sở hữu làn da căng mịn và căng bóng.

Cà chua và sữa tươi làm trắng da

Sữa tươi không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một thành phần làm đẹp da tự nhiên đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Sữa tưoi chứa hàm lượng cao vitamin A, D, E. Vì vậy mà những sản phẩm làm từ sữa có tác dụng giảm kích ứng da và xoa dịu vết bỏng. Sữa cũng chứa acid-lactic, một loại chất làm sạch da tự nhiên.

Mặt nạ ngủ cứu vớt da vào mùa thu

Mặt nạ ngủ sữa tươi và cà chua giúp trắng da 

Nguyên liệu:

  • 1 quả cà chua
  • 2 thìa sữa tươi

Cách làm:

  • Xay nhuyễn cà chua và trộn đều với 2 thìa sữa tươi
  • Bôi hỗn hợn này lên da, massage nhẹ nhàng và để qua đêm
  • Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Dùng 4 lần/ tuần, đều đặn trong 1 tháng bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng tự nhiên.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang