Mặt nạ ngủ môi ‘hot hit’ khiến nữ sinh dị ứng, cảnh báo hàng giả tràn lan

author 07:08 20/10/2018

(VietQ.vn) - Năm nay loại mặt nạ ngủ dành cho môi có tên Laneige đang là sản phẩm ‘hot hit’, chính vì độ hot nên sản phẩm này đã bị làm giả tràn lan.

Chia sẻ trên Cộng đồng Làm cha mẹ mới đây, chị T. đăng lời cầu cứu cộng đồng mạng tìm kiếm địa chỉ khám da liễu vì bị dị ứng sau khi sử dụng mặt nạ ngủ dành cho môi. Theo lời chị T., sau khi sử dụng sản phẩm này, môi chị có triệu chứng căng rát và có cảm giác châm chích lan sang cả da mặt. Sản phẩm chị T. dùng có có tên Laneige được bán với giá 90.000 đồng tại một shop online trên mạng xã hội.

 Bị dị ứng sau khi sử dụng mặt nạ ngủ dành cho môi Laneige, chị T. lên mạng tìm địa chỉ khám da liễu.

Không chỉ chị T., mặt nạ ngủ Laneige còn được rất nhiều chị em “feedback” trên các diễn đàn mua sắm về chất lượng sản phẩm này. Hầu hết các ý kiến phản hồi đều phàn nàn rằng, họ đã vô tình mua phải hàng giả và sử dụng không hiệu quả như mong muốn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện có không ít địa chỉ bán hàng uy tín đã reviews sản phẩm chính hãng và hướng dẫn cách phân biệt hàng thật, hàng giả. Thế nhưng, có vẻ như những thông tin này không hề thấm tháp với độ bao phủ của hàng giá rẻ, hàng giả trên thị trường.

Liên hệ với một địa chỉ chuyên sỉ số lượng lớn mặt nạ ngủ môi Laneige trên mạng xã hội, PV được người bán giới thiệu với mức giá 18.000đ/hộp 2g, số lượng bao nhiêu cũng có. Người bán khẳng định hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá sỉ tối thiểu cho mỗi lần nhập hàng là 500 hộp.

Tại một địa chỉ khác, shop Midi GD chuyên mỹ phẩm nhập khẩu lại chào giá cho sản phẩm này ở mức 150.000đ/ hộp giá sỉ, giá bán lẻ 180.000đ/hộp 3g.

Mặt nạ ngủ dành cho môi có tên Laneige đang bị làm giả rất nhiều trên thị trường.

 

Được rao bán 26.000đ/hộp, người tiêu dùng có quyền đặt câu hỏi về nguồn gốc và chất lượng các sản phẩm này.

Lý giải về sự chênh lệch giá của sản phẩm này, chủ shop tên Hương cho biết: Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả chủ yếu nhập từ Trung Quốc. Hàng chính hãng có xuất xứ Hàn Quốc nhưng vì sản phẩm này bán rất chạy nên bắt đầu mùa lạnh năm nay, trên mạng xã hội, chợ online đều bán. “Là hàng xô nên giá rẻ, ai không biết thì mua phải thôi vì hình thức bên ngoài khá giống nhau, chỉ có chất lượng thì một trời một vực”, chị Hương cho biết.

Đề cập đến cách phân biệt sản phẩm mặt nạ ngủ môi Laneige giả, nhái trên thị trường, chị Hương tư vấn, bị làm giả nhiều nhất là loại mini. Vì vậy, khi mua hàng hãy chú ý đến đường nét mực in, vỏ hộp hàng chính hãng thì chắc chắn, màu hồng tươi trong, khi đậy nắp thì cách nhau 1 khoảng nhỏ. Đối với hàng fake thì hộp nhựa mỏng, màu hồng xỉn ngả vàng, chữ in mờ và không sắc nét.

Cũng theo chủ shop Midi GD, khi mua mỹ phẩm giá rẻ, đừng nên tin vào những đợt giảm giá sâu. Những mỹ phẩm chính hãng không bao giờ có những đợt sale off “khủng” đến như vậy. Những loại mỹ phẩm giá rẻ bất ngờ hoàn toàn có khả năng là mỹ phẩm fake không rõ nguồn gốc xuất xứ.

“Thị trường mỹ phẩm nhái ở Việt rất đa dạng, có những sản phẩm được rao bán là hàng fake công khai nhưng cũng có những sản phẩm “đội lốt” hàng auth khiến chị em phải bỏ số tiền không hề nhỏ mà vẫn bị mua phải những sản phẩm trôi nổi nếu không thực sự để ý kĩ”, chị Hương nói.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), thời gian qua trong số vụ kiểm tra vi phạm về kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm, tình trạng giả nhãn hiệu chiếm 50%, hàng kém chất lượng chiếm 22%, giả kiểu dáng, nguồn gốc xuất xứ 17%, số còn lại là hàng hóa nhập ngoại không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Trong khi đó, đề cập đến lý do hàng giả, hàng nhái vẫn sống khỏe trên thị trường, bà Đỗ Thị Minh Thủy - Trưởng phòng Thanh tra 1, Thanh tra Bộ KH&CN nhận định, hiện 90% người tiêu dùng Việt Nam biết mình đang sử dụng các loại hàng giả, hàng nhái nhưng vẫn chấp nhận do nhu cầu sử dụng của bản thân. Điều này xuất phát từ tâm lý thích xài hàng ngoại, thích đồ hiệu, bất chấp đó là hàng giả hay nhái, chưa kể hàng giả có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng hiệu.

“Nhiều người tiêu dùng vì không biết mà mua phải hàng giả nhưng cũng có người chấp nhận sử dụng hàng giả, bất chấp những rủi ro tiềm tàng”, bà Thủy nói.

Mỹ phẩm hàng hiệu giá 'bèo': Vi phạm sở hữu trí tuệ, người tiêu dùng lĩnh quả đắng(VietQ.vn) - Từ chợ Nhà xanh đến Đồng Xuân, từ Phùng Khoang đến chợ đêm phố cổ (Hà Nội), hàng tá loại mỹ phẩm mang thương hiệu của những nhãn hàng cao cấp được bày bán công khai với mức giá chỉ… vài chục nghìn đồng.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang