Mẹo hay đẩy lùi chứng mất ngủ mùa hè

author 12:45 12/05/2015

(VietQ.vn) - Vào thời tiết nóng bức của mùa hè, cơ thể thường khó đi vào giấc ngủ và dễ mất ngủ hơn. Tình trạng mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người vậy nên rất cần có biện pháp khắc phục.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Theo báo An ninh Thủ đô, có một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng mùa hè có nhiều người bị mất ngủ hơn so với các mùa khác. 5 nguyên nhân chủ yếu được cho là do cơ thể đổ nhiều mồ hôi, thời tiết nóng bức, tiếng ồn, mắc một số loại dị ứng đặc trưng của mùa hè và do ngày dài khiến việc ngủ sớm khó khăn hơn. Tình trạng mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người vậy nên rất cần có biện pháp khắc phục.

Làm ẩm ga trải giường

Ga trải giường chất liệu dày và tối màu sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, trong khi những chiếc ga làm bằng nylon, lụa hay sợi polyester làm nhiệt độ cơ thể tăng lên. Tốt nhất, nên sử dụng ga trải giường bằng cotton. Cho ga trải giường vào túi nilon kín và ngâm vào thùng nước đá hay cho vào tủ lạnh trước khi trải nằm là một trong những cách giúp hạ nhiệt trong những đêm mùa hè nóng bức. Nó không chỉ giúp xua tan cái nóng mà dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Mất ngủ rất dễ gặp vào thời tiết nóng bức

Chứng mất ngủ cần được khắc phục sớm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và năng suất làm việc

Tắt các thiết bị điện

Laptop, máy tính, thậm chí cả tivi đều tỏa nhiệt làm cho căn phòng nóng hơn. Hãy nhớ tắt các nguồn phát sáng như bóng đèn, đèn ống trước khi đi ngủ. Đây là cách hiệu quả nhất giúp căn phòng luôn mát mẻ tự nhiên trong mùa hè.

Mặc trang phục thoáng mát

Những bộ trang phục chất liệu nylon hay bó sát sẽ khiến cơ thể càng nóng hơn. Ngược lại, những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái bằng cotton sẽ là lựa chọn lí tưởng trong những đêm nóng bức mùa hè. Ngoài ra, máu trong cơ thể còn có điều kiện được lưu thông dễ dàng. 

Ngâm chân trong nước lạnh

Chân lạnh hơn sẽ khiến nhiệt độ cơ thể cũng giảm đáng kể. Vậy nên, trước khi ngủ, hãy dành vài phút ngâm chân trong nước lạnh có thể xua tan cái nóng cả đêm. Nên ngâm chân kết hợp với xoa bóp, massage để phòng ngừa các bệnh suy nhược thần kinh, đau đầu, tăng cường chức năng hệ hô hấp…

Chất lượng giác ngủ sẽ được cải thiện bằng cách ngâm chân nước lạnh

Chứng mất ngủ sẽ thuyên giảm đáng kể bằng cách ngâm chân với nước lạnh trước khi ngủ

Đặt đá lạnh trước quạt

Bằng cách này, có thể tận hưởng luồng gió từ quạt kết hợp với hơi lạnh bốc hơi từ đá, căn phòng chắc chắn sẽ mát lạnh hơn. Khi đá tan hết cũng là lúc cơ thể đã chìm sâu vào giấc ngủ.

Ngoài ra, cũng có một số biện pháp hữu hiệu khác như ngủ trên chiếu trúc, thông gió trong phòng, đặt túi đá hoặc một chai nước lạnh trên đệm, tắm nước lạnh trước khi ngủ, theo báo Healthplus.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang