Những sai lầm không tưởng khi sử dụng mật ong

author 08:17 22/10/2015

(VietQ.vn) - Một cốc nước ấm mật ong bắt đầu ngày mới sẽ giúp da dẻ thêm hồng hào, tăng dưỡng chất cho cơ thể, đẩy lùi táo bón, giảm cân giữ dáng… Tuy vậy, để mật ong có tác dụng, người dùng cần tránh những sai lầm sau đây.

Mật ong được coi như thần dược tự nhiên cực an toàn, có nhiều công dụng chữa bệnh, làm đẹp cũng như bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng nước mật ong sao cho đúng cách có thể gây phản tác dụng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Uống lúc đói

Uống mật ong khi đói có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của thận

Uống mật ong khi đói có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của thận

Nếu uống nước mật ong ngay khi thức dậy, khi bụng đang đói sẽ không thích hợp bởi lượng đường glucose có trong mật ong sẽ khó được cơ thể hấp thụ. Bắt đầu bữa sáng bằng một ly mật ong khiến thận phải làm việc nặng nề, dẫn đến chức năng bài tiết nước tiểu hay thải độc trong ngày của thận tương đối ì ạch và chậm chạp. Sự trao đổi chất cũng diễn ra kém hiệu quả. Cách tốt nhất là hãy uống một cốc nước ấm trước. Sau đó 10 phút có thể thực hiện kế hoạch giảm cân, đẹp da bằng ly nước mật ong ấm.

Uống quá nhiều

Uống mật ong đều đặn mỗi ngày có lợi cho sức khỏe và giúp da  hồng hào, khỏe mạnh bởi mật ong chứa nhiều dưỡng chất quý. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều cũng có thể gây hại cho con người. Dùng quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng đường tự nhiên trong máu do mật ong chứa hàm lượng đường glucose cao, lượng đường này có thể khiến cơ thể bị nóng. Với một người bình thường, một ngày chỉ nên dùng từ 10 - 30g mật ong nguyên chất.

Uống trước khi đi ngủ

Không nên uống mật ong trước khi đi ngủ vì nó khiến lượng đường trong máu tăng cao

Không nên uống mật ong trước khi đi ngủ vì nó khiến lượng đường trong máu tăng cao

Việc uống một cốc mật ong trước khi ngủ không phải là điều lý tưởng bởi nó khiến cho lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Đặc biệt người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao càng nên bỏ thói quen này. Riêng với phụ nữ, một ly mật ong ngọt uống trước khi ngủ càng làm làn da kém tươi sáng.

Pha mật ong với nước đun sôi

Nếu mật ong pha với nước ấm được coi là thứ nước uống tuyệt vời vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, giảm cân và phòng tránh nhiều loại bệnh thì pha mật ong với nước đun sôi lại làm mất các chất dinh dưỡng có trong mật ong. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, nếu uống nước mật ong theo cách pha mật với nước sôi, vừa không giữ được màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng và còn làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý của mật ong. Do đó, tốt nhất pha mật ong với nước ấm 35 độ C.

Thanh Hằng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang