“Mắt thần” ngăn chặn hiểm họa trong môi trường đặc biệt

author 16:12 27/03/2013

(VietQ.vn) - Ở môi trường hầm mỏ, hóa chất, lò nung, xương mù… những tai nạn, rủi ro thường hay bất ngờ xảy đến. Khi cảnh giác hoặc chuẩn bị trước được các phương án, có thể dự báo hoặc giảm thiểu những thiệt hại không đáng có.

Ứng dụng thiết bị an ninh, giám sát trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và môi trường đặc biệt như cháy nổ, hầm mỏ, hóa chất, lò nung, sương mù, nước biển… đang là xu hướng phổ biến ở các nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, xu hướng đó còn rất mới và chưa thịnh hành. Tuy nhiên, với công năng và tác dụng hiệu quả, giúp phát hiện, xử lý kịp thời, có thể làm giảm thiểu, ngăn chặn các rủi ro, tai nạn có thể diễn ra.

Ứng dụng công nghệ an ninh trong giám sát hầm lò có thể dự báo trước các rủi ro không mong muốn. Ảnh minh họa

Hiện nay, trong các ngành như khai thác khoáng sản, sản xuất kim loại, vận hành giao thông cả trên bộ và đường thủy, trong môi trường nước biển sâu, nhiệt độ thấp hoặc xương mù dày đặc… các ứng dụng giám sát, an ninh đang được đẩy mạnh.

Ứng dụng thiết bị an ninh ngoài dự báo các rủi ro có thể xảy đến còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức một cách rất hiệu quả.

Ông Enrico Dani – Giám đốc kinh doanh hãng Videotec - Công ty đầu tiên trên thế giới được chứng nhận ISO 9002 về lĩnh vực đảm bảo an ninh, giám sát trong môi trường đặc biệt cho rằng, thị trường Việt Nam còn rất mới với các công nghệ, thiết bị an ninh, giám sát ở môi trường đặc biệt.

“Hệ thống sông ngòi dày đặc, vùng biển rộng cùng nguồn tài nguyên thiên nhiên khai thác rất phong phú, là điều kiện tốt để cho các ứng dụng giám sát, an ninh trong các lĩnh vực đặc biệt phát triển”, ông Enrico Dani nói.

Ông Trần Trọng Vinh – Tổng giám đốc Công ty CP Biển Bạc cho rằng, Videotec là một thương hiệu nổi tiếng và là nhà sản xuất hàng đầu về các phụ kiện đặc biệt trong giám sát chuyên dụng.

“Sản phẩm của Videotec phát huy hiệu quả trong các môi trường đặc biệt và đã được đánh giá qua gần 30 năm kinh nghiệm. Việt Nam có nguồn tài nguyên về dầu khí, than đá… rồi rào, đó là những ngành rất cần ứng dụng thiết bị an ninh, giám sát, đảm bảo và dự báo trước các rủi ro trong quá trình khai thác”, ông Vinh cho biết.

Cũng theo ông Vinh, các sản phẩm của Videotec sử dụng trong các môi trường đặc biệt vì thế công nghệ và chất liệu của các sản phẩm cũng phù hợp với những môi trường đó.

Trong chống cháy nổ, các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển với nhiều khả năng phù hợp với môi trường có khả năng cháy nổ cao cũng như đạt được những yêu cầu khắt khe nhất trong các khu vực nguy hiểm.

Hoặc như các camera nhiệt có thể ghi lại được những hình ảnh rõ ràng trong bóng tối, sương mù, mưa hoặc khói dày đặc.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang