Mất tiền oan vì mua sản phẩm ở shop bán trên mạng

author 07:30 29/09/2013

Chị Nguyễn K.O (SN 1987, trú tại Đà Nẵng) vừa phản ánh với phóng viên về việc bị lừa một khoản tiền lớn khi mua hàng qua mạng.

Theo đó, ngày 17-9-2013, chị O. lên trang Enbac.com có trụ sở tại Hà Nội (trang mạng chuyên giới thiệu, quảng cáo các mặt hàng mua sắm hàng tiêu dùng) và vào địa chỉ shop Jisa 90 xem các sản phẩm để đặt mua qua mạng. Thấy tại địa chỉ này có nhiều mặt hàng Thái Lan rất đẹp mà giá cả lại rẻ nên chị O. muốn mua. Sau khi liên lạc, phía bên kia giới thiệu là Đỗ Thị Mai, chủ shop áo quần Jisa 90, nói địa chỉ ở đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình. 

Shop Jica 90 lập shop ma trên trang mạng Enbac.com để lừa đảo

Sau khi hai bên thỏa thuận mua bán các sản phẩm, phía bà Mai cam kết sẽ giao hàng khi chuyển tiền vào tài khoản của bà tại Ngân hàng VietinBank. Ngày 19-9-2013, chị O. chuyển 3.485.000 đồng từ VietinBank Đà Nẵng cho số tài khoản trên. Hôm sau chị O. gọi điện cho số điện thoại trên để xem hàng chuyển chưa thì máy không liên lạc được. Biết bị lừa, chị O. điện thoại và gửi mail đề nghị trang Enbac.com tại Hà Nội điều tra và làm rõ chuyện này. 

Sau đó, chị O. nhận được hồi âm, cho rằng: “Hiện Enbac.com nhận được rất nhiều đơn khiếu nại của các thành viên khác về chuyện shop Jisa 90 lừa đảo. Enbac đã thông báo cho shop liên hệ để giải quyết khiếu nại của các thành viên. Nếu thời hạn ba ngày tính từ ngày 19-09-2013 shop vẫn không liên lạc lại để giải quyết, các bạn có quyền đưa đơn khiếu nại đến cơ quan công an. Sau đó, Enbac đã “đóng cửa” shop Jisa 90 trên trang mạng của mình.

Từ đó đến nay, chị O. chưa thấy ai liên hệ để giải quyết vấn đề trên và đề nghị PV phản ánh, đồng thời đề nghị công an sở tại điều tra vụ việc lừa đảo để nhiều người cảnh giác với chiêu lừa trên.  

Theo Công an TPHCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang