Nasa tìm thấy sự sống trên Mặt Trăng của sao Thổ?

author 18:57 30/10/2015

(VietQ.vn) - Các nhà thiên văn học tiếp tục đưa tàu thăm dò không gian lên Mặt Trăng của sao Thổ để thực hiện sứ mệnh khám phá những điều bí ẩn sâu thẳm ở đây.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Các nhà khoa học đang dự định sử dụng tàu thăm dò không gian Cassini để thực hiện một nhiệm vụ khá táo bạo. Đó là tìm hiểu về sự sống tồn tại trên một trong các Mặt Trăng của sao Thổ, theo Dailymail.

Theo các nhà nghiên cứu, mặt trăng Enceladus của sao Thổ được cho là ẩn dấu một đại dương ngầm khổng lồ dưới lớp vỏ băng của nó. Thậm chí hành tinh nó có thể tồn tại điều kiện thích hợp hỗ trợ sự sống. Enceladus là vệ tinh thứ 6 của sao Thổ và nó có kích thước bằng một phần bảy kích thước của Mặt Trăng. 

Sao Thổ và các Mặt Trăng của nó

Sao Thổ và các Mặt Trăng của nó

Tối nay, vào khoảng 10:00 theo giờ GMT, tàu thăm dò sẽ phóng phóng qua lớp chùm của Mặt Trăng này - một hỗn hợp gồm hơi nước, các hạt băng và hóa chất dễ bay hơi từ các mạch nước băng phun. Sau đó, thiết bị này sẽ tiến hành lấy mẫu và phân tích hóa học với hy vọng tìm kiếm thấy dấu hiệu các sinh vật sống trên hành tinh này. Một chiếc tàu vũ trụ lần đầu tiên phát hiện ra lớp chùm vào năm 2015. Một năm sau, người ta phát hiện hiện tượng này trên sao Thổ.

Nguồn gốc của hiện tượng này bắt nguồn từ 100 mạch nước phun trào từ bề mặt được gọi là "các vằn hổ". Chúng được cho là  có nguồn gốc từ sâu thẳm dưới bề mặt vệ tinh và tương tự như bề mặt miệng phun thủy nhiệt trên Trái Đất. Đây là những vết nứt núi lửa dưới đấy đại dương, nơi nước biển thấm qua các khe nứt  trong các lớp đá và có nhiệt độ vô cùng cao. 

Nguyễn Thùy 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang