Đồng Nai: 17 học sinh nhập viện vì ăn đồ thực hành chế biến tại lớp

author 14:31 09/03/2018

(VietQ.vn) - Sau khi ăn món gỏi xoài tôm được chế biến trong giờ thực hành, nhiều học sinh trường THCS thuộc tỉnh Đồng Tháp bị đau bụng, chóng mặt phải nhập viện điều trị.

Ngày 8/3 vừa qua, ông Lê Ngọc Ảnh - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đồng Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã xác nhận trên địa bàn huyện có xảy ra vụ việc 17 học sinh Trường THCS Đốc Binh Kiều thuộc huyện Tháp Mười, bị đau bụng sau khi dùng món gỏi xoài tôm được chế biến trong tiết thực hành môn sinh học. 

Mất vệ sinh an toàn thực phẩm khi chế biến thực phẩm tại lớp 17 học sinh phải nhập viện

 Trường THCS Đốc Binh Kiều nơi xảy ra vụ việc. Ảnh CTV

Cụ thể, chiều 7/3, các em học sinh lớp 6A2 thực hành chế biến món gỏi xoài tôm (môn sinh học). Chế biến xong, nhóm học sinh chia nhau ăn. Sau đó, nhiều em có triệu chứng đau bụng, chóng mặt.

Sau khi sơ cứu trại trường, có 17 em được chuyển đến trạm y tế xã để điều trị, trong đó, 5 ca nặng đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán các em bị ngộ độc thực phẩm. Hiện tại sức khỏe của các em học sinh đã dần ổn định.

Ông Lê Ngọc Ảnh cho biết sẽ chỉ đạo các trường không để các em ăn món ăn thực hành vì trong quá trình chế biến khó đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang