Mất việc vì không giao nộp 5 lượng vàng nhặt được cho cơ quan

author 16:14 31/08/2015

(VietQ.vn) - "Tôi không đồng ý giao lại cho nhà máy. Bởi tôi nghĩ nếu có trả thì phải trả cho người mất nên giao nộp cho công an", nữ công nhân kể. Theo chị Mai, vài ngày sau khi nhặt được vàng chị bị công ty cho nghỉ việc.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 4/8/2014, trong lúc phân loại rác, chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi) - công nhân Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau - nhặt được ví da có một vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy... Chị thông báo với các đồng nghiệp và cất đi. Tuy nhiên, ít phút sau, lãnh đạo nhà máy đến lập biên bản giữ số vàng này.

"Tôi không đồng ý giao lại cho nhà máy. Bởi tôi nghĩ nếu có trả thì phải trả cho người mất nên giao nộp cho công an", nữ công nhân kể. Tổng cộng số vàng chị Mai giao nộp gần 5 lượng (2 chỉ vàng 24K và 4,7 lượng vàng 18K). 

Ngày 15/8/2014, Công an TP Cà Mau đăng tin tìm chủ sở hữu số tài sản nhưng đến nay chưa có ai đến nhận. "Tôi có đơn yêu cầu được nhận phần tài sản nhặt được. Công an TP Cà Mau hẹn ngày 16/9 đến giải quyết", chị Mai nói.

hị Phạm Tuyết Mai

Chị Phạm Tuyết Mai. Ảnh: VnExpress

Theo chị Mai, vài ngày sau khi nhặt được vàng chị bị công ty cho nghỉ việc. Chồng bệnh viêm khớp không làm được nặng, chị đang là trụ cột trong gia đình bỗng nhiên mất việc nên cuộc sống gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Từ đó đến nay chị phải đi làm thuê ở nhiều nơi để lo cho chồng con.

Ông Nguyễn Tiến Tân, Giám đốc điều hành Nhà máy rác thải Cà Mau, cho biết, nhà máy đã sung công quỹ toàn bộ gần 5 lượng vàng do một công nhân nhặt được trong lúc làm việc tại đây.

Tài sản trong khuôn viên nhà máy là của nhà máy. Chúng tôi quy định rõ điều này trong nội quy công ty và cả trong hợp đồng với người lao động. Do đó chúng tôi không chấp nhận yêu cầu được nhận số vàng này của chị Phạm Tuyết Mai, người trực tiếp nhặt số vàng” - ông Tân khẳng định.

Đầu tháng 8/2015, Công an TP Cà Mau có văn bản thông báo nhà máy rác được nhận lại số vàng trên. Lúc này, chị Mai (đã nghỉ việc) có đơn yêu cầu nhà máy giao lại cho chị số vàng trên nhưng không được chấp nhận. Chị Mai liền khởi kiện, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang