Mất xinh, hóa sẹo vì xóa hình xăm

author 07:39 01/04/2014

(VietQ.vn) – Hiện nay có không ít cô gái có sẹo lồi lõm ở những chỗ “lộ sáng”, gợi cảm như khuôn ngực, tay, lưng, vai, sau gáy… Theo tìm hiểu của chúng tôi thì có đến 90% những người có vết sẹo dạng này là do hậu quả của việc tự mua thuốc xóa hình xăm.

Xăm nghệ thuật được giới trẻ ưa thíchXăm nghệ thuật được giới trẻ ưa thích

Mất tự tin vì hết hình xăm lại đến sẹo xấu

Hình xăm của “một thời nông nổi” không còn phù hợp nên nhiều người đã xóa xăm bằng mọi cách, trong đó phần lớn là tự mua thuốc về tẩy hình xăm. Tuy nhiên, tẩy hình xăm không đúng cách bằng thuốc kém chất lượng đẩy không ít người vào tình trạng mất tự tin vì thoát khỏi hình xăm là sẹo xấu xuất hiện. 

Chị Nguyễn Lê Hà (nhân viên kế toán một Sàn giao dịch bất động sản Khu đô thị Mễ Trì, Hà Nội) tâm sự: “Bây giờ em không dám mặc áo hở cổ nữa vì cái sẹo trông rất ghê. Hậu quả em tự xóa hình xăm bị nhiễm trùng để lại. Vì cái sẹo này mà em rất mất tự tin, nhất là khi đến những chỗ đông người chị em phụ nữ trong công ty ăn mặt rất sexy đẹp mắt trong khi mình cứ phải kín cổng cao tường vì sự lộ sẹo”.

“Ngày còn nông nổi em đã học đòi các bạn xăm hình sau vai cho “chất” không ngờ sau này bị chính cái hình xăm đó “hãm”. Nhiều người nhìn vào đã vội đánh giá em không đoan trang, thuộc hệ gái chơi… nhiều khi nghĩ cũng buồn lắm”, Hà chia sẻ.

Tệ hơn, chị Mai Trang (sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học quận Cầu Giấy, Hà Nội) lại có hình xăm ngay ở chỗ dễ đập vào mắt nhất đó là ở khuôn ngực. Hậu quả cũng là vì cô tự ý xóa hình xăm.

Mai Trang tâm sự: “Ngày trước, nghĩ chưa tới, em cũng học đòi xăm hình để tạo ấn tượng bây giờ mới thấy mình dại. Tự mình làm mất hình ảnh. Thậm chí làm xấu cho mình. Dại dội hơn khi muốn tẩy hình xăm em lại tự ý đặt mua thuốc trên mạng về dùng kim lể mực tự xóa. Đợt đó, da bị phồng rộp rất đau đớn, sau đó nó bị viêm loét, em phải mua thuốc uống điều trị gần nửa tháng trời. Nhưng hết đau thì sẹo xấu lại xuất hiện”.

“Cứ nghĩ đến việc không được mặc áo hở cổ nữa là thấy buồn. Vì bây giờ có đi xóa sẹo cũng chỉ cải thiện được một phần, còn lại vẫn bị xấu”, Mai Trang rầu rĩ.
Có không ít cô gái tâm sự rằng, họ từng bị đánh giá là gái chẳng ra gì vì xăm hình trên cơ thể nhưng khi xóa hình xăm thì sẹo xấu xuất hiện trông rất mất thẩm mỹ. Ngoài những phương pháp thủ công, không ít cô gái đã nhờ sự can thiệp của các thẩm mỹ viện “chui” để gỡ bỏ hình xăm như kỹ thuật mài mòn da hoặc tia lazer không đúng phương pháp. Khiến cho nạn nhân “tiền mất, tật mang” vẫn không sao loại bỏ hình xăm ra khỏi cơ thể, mà để lại một vết sẹo to thiếu thẩm mỹ. 

Xóa xăm không đúng cách có thể đẻ lại sẹo xấu, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹXóa xăm không đúng cách có thể đẻ lại sẹo xấu, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ

Xóa xăm đúng cách 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, khi xăm người ta thường dùng kim châm vào da, sau đó bơm mực xăm vào để xăm theo các hình theo yêu cầu của khách. Mực xăm có nhiều loại khác nhau,  các chất này thường tồn tại và bám rất lâu có thể tồn tại vĩnh viễn trên cơ thể. Chính vì vậy, muốn loại bỏ đòi hỏi công nghệ cao hoàn toàn không thể tự xóa ở nhà được.

Trao đổi với Phóng viên Chất lượng Việt Nam, Chủ Thẩm mỹ viện Vân Trinh cho biết: “Muốn gỡ bỏ hình xăm thì phải dùng đến Laser Q – Switched Nd – YAG do Mỹ sản xuất sẽ không gây ra sẹo. Còn các biện pháp mài da đều không xóa được sẹo mà chỉ làm giảm đi một phần thuộc tính của nó. Nhiều trường hợp mài da đã khiến phần da có hình xăm lồi lên trông thiếu thẩm mỹ.  Nguyên nhân là do khi mất lớp biểu bì, các mô phía dưới sẽ phát triển lồi lên vì không còn được kiểm soát. Ngoài ra, vùng da đó cũng rất dễ bị thâm nám.  

Quá trình rõ bỏ hình xăm mất rất nhiều thời gian phụ thuộc vào độ sâu của lớp mực xăm và loại mực. Sau khi trị liệu bằng Laser, nhất thiết phải thoa kem chống nắng và tránh tối đa tiếp xúc với ánh  nắng mặt trời (tránh tia tử ngoại) để da không bị nám thì sau khoảng 8 tuần điều trị sẽ gỡ bỏ hoàn toàn  hình xăm ra khỏi cơ thể”. 

Theo các chuyên gia y tế, để xóa hình xăm đúng cách, các “khổ chủ” nên đến Khoa thẩm mỹ của các bệnh viện như Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Xanhpon, thẩm mỹ viện… để được tư vấn và xử lý tốt nhất. Tránh vào những thẩm mỹ viện “chui” hoặc tự xử lý hình xăm có thể gây hại đến sức khỏe, mất thẩm mỹ trên cơ thể. 

Tuấn Kiệt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang