Mẫu MPV giá rẻ hot nhất thời gian gần đây dính lỗi động cơ đến chảy dầu giảm xóc

author 06:53 06/12/2019

(VietQ.vn) - Mặc dù là mẫu MPV giá rẻ hot nhất thời gian gần đây tuy nhiên những lỗi nghiêm trọng xuất hiện trên Mitsubishi Xpander khiến không ít chủ sở hữu xe “ngán ngẩm”.

Hơn 14.000 xe bị triệu hồi do lỗi bơm xăng

Vào tháng 10/2019 Mitsubishi Việt Nam chính thức phát đi thông báo triệu hồi đối với 14.051 xe Xpander do lỗi bơm xăng.

Trong đó, có 9.428 xe Xpander số tự động sản xuất trong khoảng thời gian từ 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 xe thuộc bản số sàn, sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019. Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 1/10 đến ngày 30/09/2021.

Được biết, tất cả số xe nằm trong đợt triệu hồi trên đều được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của tập đoàn Mitsubishi Motor Corporation (MMC) đặt tại Indonesia.

Theo thông tin từ phía nhà phân phối, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do cánh bơm được làm bằng nhựa bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay.

Điều đáng nói là phía hãng vẫn chưa tìm được nguyên nhân cụ thể, nhưng qua điều tra phía hãng cho biết cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên. Điều này cũng dấy lên mối lo ngại rằng lỗi này có thể khiến xe tái phát lỗi tương tự sau một thời gian sử dụng.

Lỗi chảy dầu giảm xóc

Mặc dù là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam và luôn trong tình trạng cháy hàng nhưng Mitsubishi Xpander luôn gặp phải lỗi nghiêm trọng. Sau  lỗi bơm xăng lại đến chảy dầu ở giảm xóc.

Theo phản án của nhiều người sử dụng, những chiếc Mitsubishi Xpander bị lỗi chảy dầu ở giảm xóc chỉ mới được đua vào sử dụng không lâu, số km quãng đường hiển thị trên đồng hồ từ 8.000 -10.000km. Cụ thể, trên diễn đàn Mitsubishi Xpander VietNam Club, một người dùng Xpander chia sẻ rằng chiếc xe của anh mới chỉ chạy được số quãng đường là 8.000km nhưng giảm xóc phía sau đã xuất hiện hiện tượng chảy dầu.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên gặp phải hiện tượng này ở Việt Nam, trước đó cũng có rất nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng tương tự trong tháng 6/2019 và sau đó phía nhà sản xuất đã lên tiếng trấn an khách hàng.

Lý giải của Mitsubishi Việt Nam về hiện tượng chảy dầu ở bộ phận giảm xóc 

Theo lý giải của Mitsubishi Việt Nam, trường hợp bị rò rỉ và chảy dầu ở bộ phận giảm xóc được chia ra ba mức độ. Mức độ 1 được coi là hoàn toàn bình thường và nằm trong điều kiện kỹ thuật cho phép. Mức độ 2 và 3 là khi ghi nhận dầu từ giảm xóc chảy ra thành giọt hoặc có vết loang lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc, trường hợp này sẽ được thay mới giảm xóc từ nhà sản xuất.

Theo chia sẻ của một chuyên gia kỹ thuật ô tô lâu năm, lỗi chảy dầu ở giảm xóc của xe là dấu hiệu đầu tiên cho biết giảm xóc đang hỏng. Nếu giảm xóc bị hỏng sẽ làm giảm khả năng bám đường, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người dùng khi xe vào cua và chạy đường không bằng phẳng".

Với những chiếc xe còn bảo hành thì chỉ cần thay mới giảm xóc bị lỗi, nhưng đối với những xe hết bảo hành, thì khoản chi phí thay thế này chủ xe sẽ phải chịu. Trong khi rõ ràng đây là lỗi từ khâu thiết kế hoặc sản xuất phụ tùng của xe, dù đã thay giảm xóc mới nhưng vẫn tái phát.

Việc thường xuyên xuất hiện lỗi khá nghiêm trọng trên mẫu xe Mitsubishi Xpaner khiến cho không ít người dùng cảm thấy lo lắng về tính năng an toàn của xe, đặc biệt là khi những lỗi này chưa tìm ra được nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục triệt để. Chính vì vậy, Mitsubishi Việt Nam cần sớm đưa ra giải pháp khắc phục cũng như công bố nguyên nhân cốt lõi để trấn an người tiêu dùng.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang