Màu sắc trang phục theo phong thủy

author 16:37 02/02/2013

Khái niệm phong thủy giờ đây không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là người châu Á. Nếu như phong thủy được giới doanh nhân chú ý rất kỹ trong xây dựng nhà cửa, nội thất… thì lĩnh vực thời trang, khái niệm này cũng khá quan trọng trong việc chọn màu sắc trang phục để được may mắn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Phong thủy trong thời trang

Trang phục mặc hằng ngày thường không được chú ý tới và ăn mặc theo sở thích, tuy nhiên nếu để ý một chút quý doanh nhân sẽ thấy chọn trang phục theo phong thủy cũng quan trọng như thiết kế kiến trúc, nội thất theo phong thủy vậy.

Có khi trang phục còn quan trọng hơn vì nó là màu sắc luôn gắn liền suốt cả một ngày làm việc. Việc chọn màu sắc đúng theo ngũ hành sẽ giúp công việc luôn gặp may mắn, thuận lợi, giảm thiểu những khó khăn…

Đầu năm mới cũng là thời điểm thích hợp để quý doanh nhân làm mới tủ quần áo và chọn ra những trang phục thích hợp sẽ mặc trong năm tới để gặt hái được nhiều thành công. Theo quan niệm phong thủy ngũ hành thì chọn màu sắc tương sinh là tốt và tương khắc là xấu.

Màu xanh lá là màu mà những người thuộc mệnh Hỏa nên chọn
Màu xanh lá là màu mà những người thuộc mệnh Hỏa nên chọn

Ví dụ như Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, thì mạng Hỏa nên chọn màu xanh biểu trưng cho mạng Mộc sẽ là tốt vì Mộc sinh ra Hỏa, chọn màu đỏ tượng trưng cho chính mạng của mình thì là không sinh không khắc, chọn màu vàng tượng trưng cho mệnh Thổ thì là khắc.

Sinh nghĩa là mạng chủ nhân được bổ trợ, được nhiều chất xúc tác để gặp may mắn và thuận lợi, không sinh không khắc thì bình thường, không may mắn cũng không khó khăn. Nhiều người lầm tưởng màu tương ứng với cung mạng của mình thì sẽ gặp may mắn, thực tế lại không như vậy.

Vì vậy chọn lựa trang phục đúng theo thuyết Ngũ hành sẽ giúp doanh nhân gặp được nhiều thuận lợi đồng thời tránh những trang phục có màu sắc không hợp làm cản trở công việc.

Màu sắc theo thuyết Ngũ hành

Theo Ngũ hành thì theo thứ tự Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Theo thứ tự này thì chỉ cần chọn màu trang phục tương ứng với mạng sinh ra mình thì sẽ là tương sinh.

Người mệnh Mộc nên chọn trang phục và phụ kiện màu đen
Người mệnh Mộc nên chọn trang phục và phụ kiện màu đen

Những người có mệnh Mộc nên chọn trang phục có màu đen hay xanh thẫm, vì đây là màu tượng trưng cho Thủy, Thủy sinh Mộc. Màu đen là màu biểu trưng của Thủy chứ không phải màu xanh như nhiều người thường nghĩ, vì vậy màu đen sẽ tốt cho mệnh Mộc và giúp chủ nhân như cá gặp nước, ngày càng phát triển.

Mạng Mộc nên tránh màu đỏ biểu trưng cho mạng Hỏa, và màu xanh lá biểu trưng cho Mộc thì có thể mặc hay không tùy thích vì không gây ảnh hưởng gì cả.

Tương tự những người có mệnh Hỏa nên mặc màu xanh lá cây tương ứng với hành Mộc và tránh màu vàng tương ứng với hành Thổ, Mộc sinh Hỏa, Hỏa lại sinh Thổ. Hỏa cần Mộc như lửa được tiếp thêm năng lượng và sức mạnh từ cây, nên màu xanh lá sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho người mệnh Hỏa.

Những gam màu xanh lá nên là màu chủ đạo trong tủ quần áo của những người mạng Hỏa, hơn thế nữa phụ kiện như bao da, túi xách màu xanh lá cũng đem lại nhiều may mắn.

Những người thuộc mệnh Thổ sẽ tương sinh với màu đỏ, hồng, cam thuộc hành Hỏa
Những người thuộc mệnh Thổ sẽ tương sinh với màu đỏ, hồng, cam thuộc hành Hỏa

Người mệnh Thổ nên chọn những màu sắc có tính Hỏa, vì theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Những tông màu đỏ, cam nóng hay màu hồng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho người mang mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ nên tuyệt đối tránh mặc màu trắng, vì màu trắng là màu của hành Kim, khắc với Thổ.Nếu phải bắt buộc mặc màu trắng thì quý doanh nhân cũng có thể thêm vào một chút phụ kiện màu đỏ để bù lại.

Tương tự, người mệnh Kim nên sử dụng những gam màu nâu, vàng, ghi của hành Thổ. Vì Thổ tương sinh với Kim nên việc chọn màu sắc cũng như họa tiết có tính Thổ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Thêm vào đó, người mang mệnh Kim nên tránh mặc màu đen vì màu đen là màu của hành Thủy.

Màu vàng, màu vàng đất sẽ đem lại thuận lợi và may mắn cho người thuộc mệnh Kim
Màu vàng, màu vàng đất sẽ đem lại thuận lợi và may mắn cho người thuộc mệnh Kim

Và cuối cùng, dĩ nhiên những người mệnh Thủy nên lựa chọn màu trắng hay bạc sẽ là màu tương sinh hoàn hảo nhất, giúp người mệnh Thủy gặp được nhiều may mắn trong công việc.

Màu trắng vốn dĩ là màu của hành Kim, mà Kim sinh Thủy nên đây chính là màu chủ đạo mà người mang mệnh Thủy nên chọn mua trang phục cho năm mới này. Thủy sinh Mộc nên người mệnh Thủy nên tuyệt đối tránh những trang phục, phụ kiện màu xanh lá thuộc hành Mộc để tránh những điều không may trong năm mới.

Tìm hiểu cách chọn màu sắc trang phục theo phong thủy sẽ giúp doanh nhân như rồng thêm cánh, gặp được nhiều thuận lợi và tiêu trừ bớt khó khăn. Màu sắc phong thủy không chỉảnh hưởng lên thời trang, mà còn trên tất cả các lĩnh vực, các công việc hằng ngày của chủ nhân, nên biết được những bí quyết chọn màu này cũng giúp bạn chọn lựa được màu sắc phù hợp trong tất cả các yếu tố của đời sống.

Mệnh Thủy sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp khi chọn trang phục có màu trắng thuộc hành Kim
Mệnh Thủy sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp khi chọn trang phục có màu trắng thuộc hành Kim

 Theo DNSG CT 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang