Mẫu SUV 7 chỗ của Mazda chỉ từ hơn 700 triệu có ứng dụng gì đặc biệt?

author 14:02 26/04/2019

(VietQ.vn) - Mazda CX-9 2019 là chiếc xe SUV 7 chỗ lớn nhất và cao cấp nhất trong dòng SUV của hãng xe Nhật Bản.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phần lớn không có quá nhiều sự thay đổi của CX-9 2019 đối với phiên bản lần đầu ra mắt năm 2016, chỉ có một vài thay đổi nhỏ trong đó lớn nhất là bổ sung thêm tính năng Apple CarPlay và Android Auto bắt kịp với Explorer khi mẫu xe đến từ Ford đã trang bị công nghệ này đã từ rất lâu. Trong khi đối thủ đến từ Ford có phần cứng cáp khỏe mạnh và nam tính thì CX-9 lại đi theo hướng thiết kế có phần mềm mại hơn tuy nhiên chất thể thao vẫn được giữ lại trên mẫu SUV lớn nhất của Mazda.

Nột thất và công nghệ

Là một thương hiệu chuyên sản xuất ra những mẫu xe tầm trung, tuy nhiên Mazda đã đưa đến cho khách hàng của CX-9 những trang bị nội thất vô cùng cao cấp để có thể lựa chọn qua từng tùy chọn. Có phiên bản còn sử dụng những vật liệu cao cấp chỉ xuất hiện trên xe sang như da Nappa...

Hệ thống giải trí trên CX-9 cũng được tương thích rất dễ sử dụng với một màn hình cảm ứng cỡ lớn kết nối Apple CarPlay và Android Auto hoạt động vô cùng mượt mà khác hẳn những hệ thống xuất hiện trên Toyota hay một số hãng khác.

Động cơ

CX-9 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít, cung cấp 250 mã lực và mô-men xoắn đạt 310 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu trên Mazda CX-9 cũng khá tốt ở mức. Ở phiên bản dẫn động cầu trước, CX-9 tiêu hao 10,69 lít cho 100 km trong thành phố và 8,4 lít trên đường trường. Phiên bản dẫn động 4 bánh ở mức 11,76 lít trong thành phố và 9,05 lít trên đường trường.

Trang bị an toàn

CX-9 được trang bị rất nhiều công nghệ gồm: camera lùi, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và hỗ trợ phanh khẩn cấp tốc độ thấp,  cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát chùm sáng cao tự động và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động với phát hiện người đi bộ. 

Mazda CX-9 sẽ cạnh tranh cùng những đối thủ nặng ký như Ford Explorer, Hyundai Palisade hay Toyota Highlander. Hiện tại Mazda CX-9 đang được bán từ 33.325 USD tương đương 766 triệu đồng đến 46,410 USD tương đương 1 tỷ 100 triệu đồng. 

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang