Mẫu SUV ăn khách Toyota Fortuner 2017 giảm giá mạnh nhất từ đầu năm

authorĐỗ Thu Thoan 18:04 03/09/2017

(VietQ.vn) - Trong cuộc chiến giảm giá ô tô tại Việt Nam, mẫu SUV ăn khách nhất thị trường Toyota Fortuner 2017 đã phải giảm giá với mức giảm từ 20 đến 25 triệu đồng. Đây được xem là mức giảm giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay.

Sự kiện: tin tức thị trường

Thông tin báo Vietamnet đăng tải, thời gian qua, Toyota Fortuner trở thành hiện tượng lạ khi đứng ngoài cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam. Bởi trong một thời gian dài, khi hầu hết các mẫu xe của Toyota đều được ưu đãi, giảm giá bán từ vài chục đến cả trăm triệu đồng thì mẫu SUV 7 chỗ này vẫn giữ nguyên giá bán.

Lý do là vì dù thị trường ô tô có thời điểm sụt giảm nhưng doanh số của Toyota Fortuner vẫn tăng trưởng khá đều, là nguồn lợi chính của các đại lý. Do đó, đại lý không cần giảm giá Fortuner mà vẫn bán được xe.

mau-suv-an-khach-toyota-fortuner-2017-giam-gia-manh-nhat-tu-dau-nam

Toyota Fortuner 2017 giảm giá mạnh nhất từ đầu năm với mức giảm từ 20 đến 25 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Hiện tại, theo Zing, trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner là dòng xe không có đối thủ tại Việt Nam. Ở thời điểm mới ra mắt, mẫu xe này được khách hàng săn đón, thậm chí phải chi thêm tiền để có thể nhận xe sớm. Tuy nhiên, model này cũng mới được áp dụng bảng giá mới hấp dẫn hơn trong tháng 9.

Tham khảo tại đại lý Toyota ở Hà Nội, Toyota Fortuner hiện có giá bán giảm từ 20 đến 25 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là mức giá được đại lý tự áp dụng, không nằm trong chương trình khuyến mãi của Toyota Việt Nam.

mau-suv-an-khach-toyota-fortuner-2017-giam-gia-manh-nhat-tu-dau-nam

Bảng giá Toyota Fortuner 2017 trong tháng 9. Ảnh: Zing

Theo báo Vietamnet, việc bất ngờ giảm giá Toyota Fortuner 2017 là động thái khá lạ của các đại lý khi trong suốt một thời gian dài kiên quyết không giảm giá đối với mẫu xe này.

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều chuyên gia, động thái giảm giá Toyota Fortuner 2017 là việc làm cần thiết và khôn ngoan của các đại lý Toyota để kích cầu thị trường trong thời điểm này. Áp lực doanh số trong bối cảnh các đối thủ không ngừng hạ giá khiến dòng xe thuộc dạng hot nhất của Toyota cũng phải xuống giá để thu hút khách hàng.

Cũng theo Zing, tính từ đầu năm đến nay, Fortuner là dòng xe bán chạy thứ 2 thị trường, chỉ thua người anh em Vios. Bất chấp các đối thủ trên thị trường liên tục có chương trình giảm giá mạnh để cạnh tranh, vị thế của Fortuner vẫn không hề lung lay. 

Doanh số cộng dồn của Fortuner 2017 tính đến hết tháng 7 năm nay đạt 8.472 xe. Đón đầu xu hướng giảm thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0% từ năm 2018, Toyota Việt Nam đã nhập khẩu nguyên chiếc Fortuner 2017 từ Indonesia, thay vì lắp ráp trong nước như trước đây. Kiểu dáng mới, trang bị thêm một số công nghệ và nhập khẩu nguyên chiếc là những điểm giúp Fortuner tăng trưởng về doanh số so với phiên bản cũ.

Mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt Suzuki Ciaz ra mắt phiên bản mới với tên gọi Alivio Pro(VietQ.vn) - Hãng xe ô tô Suzuki vừa cho ra mắt mẫu xe mới Alivio Pro, về cơ bản là mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz nhưng được nâng cấp và cải tiến nhẹ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

Ngoài Fortuner đang được các đại lý giảm giá trực tiếp, trong tháng 9, Toyota cũng công bố bảng giá mới cho hai dòng xe ăn khách là Vios và Innova. Theo đó, trong hai tháng 9 và 10, khách hàng mua Vios sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng tiền thuế trước bạ, còn Innova sẽ được hỗ trợ 15 triệu đồng.

Mức giá tương ứng dành cho các phiên bản Vios hiện dao động từ 564 triệu đồng (Vios E MT) đến 644 triệu đồng (Vios TRD). Ba phiên bản Innova E, G, V đang có giá lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng, Zing thông tin.

Bên cạnh đó, theo Vietamnet, từ 1/9, các đại lý ô tô Honda cũng bắt đầu mở bung các mức khuyến mãi, giảm giá sâu cho mẫu crossover CR-V với mức ưu đãi cho đợt giảm giá này dao động từ 110 - 160 triệu đồng cho từng phiên bản.

Như vậy, trong năm nay, Honda CR-V đã xuống giá khoảng 200-300 triệu tùy phiên bản. Mức giá hiện nay của CR-V thậm chí còn thấp hơn đối thủ CX-5 (799 triệu đồng).

mau-suv-an-khach-toyota-fortuner-2017-giam-gia-manh-nhat-tu-dau-nam

Bên cạnh đó, hàng loạt hãng xe tại thị trường Việt cũng có các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho nhiều mẫu xe. Ảnh minh họa

Mới đây, các đại lý Suzuki cũng giảm giá mẫu xe Ciaz xuống còn 488 triệu đồng, thấp hơn trước đây tới 92 triệu đồng. Không chỉ vậy, tùy theo từng đại lý, khách hàng có thể thương lượng để nhận thêm ưu đãi.

Có thể thấy, thị trường ô tô trong nước đang đi vào giai đoạn nước rút trước thời điểm giảm thuế vào năm 2018. Các hãng xe đều giảm mạnh tay đối với các sản phẩm của mình nhằm để kích cầu thị trường. Tuy nhiên, bất chấp nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại khủng được tung ra, nhiều người đang có tâm lý chờ giá ô tô nhập khẩu sẽ giảm mạnh vào năm 2018 mới quyết định "xuống tiền" mua xe.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang