Mâu thuẫn vợ chồng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao?

author 14:01 27/04/2016

Những cặp vợ chồng bất hòa có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 8,5 lần so với các cặp đôi hạnh phúc.

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của Đại học Pittsburgh, Mỹ, hôn nhân không hạnh phúc là một vấn nạn không chỉ của gia đình, xã hội mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Nghiên cứu mới đây cho thấy những người có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc đối diện nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 281 cặp vợ chồng trung niên khỏe mạnh. Trong 4 ngày nghiên cứu, cứ mỗi giờ nhóm lại theo dõi xem tình hình tương tác giữa các cặp đôi theo hướng tích cực hay tiêu cực và ghi chép lại. Các nhà nghiên cứu còn kiểm tra độ dày động mạch cổ của người tham gia nghiên cứu và ghi nhận giữa các cặp vợ chồng thường xuyên tương tác tiêu cực thì động mạch cổ dày hơn.

Giáo sư Thomas Carmack, Đại học Pittsburgh, đứng đầu nghiên cứu nói trên Heatlh Sina rằng áp lực hôn nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả nam và nữ giới. Những người tự cho rằng tương quan hôn nhân của họ là tiêu cực thì nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ tăng 8,5% so với cặp đôi luôn cảm thấy hạnh phúc. Ông nói: “Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy một người có mối quan hệ tốt hay xấu với bạn đời liên quan đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ bị bệnh tim”.

>> Choáng với nguyên liệu, phụ gia lậu

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang