Mâu thuẫn với người tình, dọa bơm dầu lên người, tự thiêu ở cây xăng

author 12:33 03/02/2015

(VietQ.vn) – Do có sẵn mâu thuẫn với người tình, bản thân lại thường xuyên sử dụng ma túy, nên Vy đã chạy đến cây xăng đường Lê Văn Sỹ, dọa bơm dầu DO lên người tự thiêu, rồi lại hành hung cán bộ làm nhiệm vụ.

Sáng ngày 3/2, ông Lê Văn Sang – Phó Chủ tịch UBND phường 14, Q.3, TP.HCM xác nhận, trên địa bàn của phường vừa xảy ra một vụ “Chống người thi hành công vụ” với các chiến sĩ Công, phải bị xử lý hình sự.

Thông tin ban đầu cho biết, hiện cơ quan CSĐT – Công an Q.3, TP.HCM đang tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thụy Tường Vy (SN 1978, ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

UBND phường 14 – Q.3 cho biết, bà Vy sống với người tình là ông T.Q.T trên địa bàn phường 14 từ nhiều năm nay như vợ chồng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Chiều ngày 28/1 vừa qua, khi T và Vy vừa ra khỏi nhà thì hai bên lại xảy ra cãi nhau. Bất ngờ, Vy chạy vào cửa hàng xăng dầu của Petrolimex nằm trên đường Lê Văn Sỹ (phường 14, Q.3), giật lấy vòi bơm dầu DO, dọa sẽ bơm dầu, tưới lên người để tự thiêu tại đây.

Cây xăng đường Lê Văn Sỹ, nơi xảy ra vụ bà Vy đòi bơm dầu DO lên người để tự thiêu. Ảnh: H.T

Thấy tình trạng có thể nguy hiểm của bà Vy, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu tại đây đã chạy tới, giật lấy vòi bơm, động viên bà Vy trấn tĩnh lại, rồi gọi điện thoại trình báo sự việc cho Công an phướng 14 – Q.3 biết.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Công an phường 14 – Q.3 đã cử Cảnh sát Trần Bắc Nam và 1 bảo vệ dân phố xuống cây xăng. Tới nơi, các cán bộ thi hành nhiệm vụ nhìn thấy Vy và T đang đuổi, đánh nhau ở chính ngay cây xăng này.

Khi được bảo vệ dân phố yêu cầu Vy bỏ gậy xuống, không những không bỏ mà Vy còn dùng gậy này tấn công vào lực lượng bảo vệ dân phố, nhưng bị tước đoạt ngay gậy gỗ. Sau đó, Vy tiếp tục dùng tay tát vào mặt, xông vào cào cấu, khiến cho chiến sĩ Cảnh sát anh Trần Bắc Nam bị đứt cầu vai, rơi bảng tên Cảnh sát xuống đất.

Nhận thấy đối tượng quá hung hăng, lực lượng Công an đã phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế, bắt giữ Vy ngay tại hiện trường, đưa về trụ sở để xác minh.

Tại đây, Vy thừa nhận mình có hai người con trai nhưng đang định cư ở nước ngoài. Giữa Vy và ông T có một người con năm nay mới 7 tháng tuổi, nhưng không có giấy khai sinh. Chính quyền địa phương thông tin: Vy là người nghiện ma túy rất nặng, trong quá trình ở địa phương thường xuyên sử dụng ma túy, nhưng do có con nhỏ nên chưa đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Khi cháu bé mới hơn 1 tháng tuổi, Vy và người tình đã xảy ra tình trạng đuổi đánh nhau. Vy bỏ chạy, dem con bỏ trước cửa trụ sở UBND phường 13 – Q.3. Thấy tình cảnh tội nghiệp, một cán bộ ở phường này đã nhận cháu bé về để nuôi.

Nuôi được một thời gian thì cháu bé đã được trả về cho gia đình. Tới ngày 24/12/2014, trong một trận cãi vã với người tình, Vy cũng đã suýt ném con từ lầu 1 xuống đất, nhưng rất may đã bị phát hiện nên đã ngăn chặn kịp thời.

Cháu bé đã được đưa ngay tới bệnh viện để tiến hành khám sức khỏe, giám định thương tật. UBND phướng 14 – Q.3 cũng đã vận động bà ngoại của cháu bé đem cháu về nuôi. Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình của bà cũng quá khó khăn, Vy lại không có khả năng nuôi con, nên hiện cháu bé vẫn tiếp tục để một cán bộ ở phường 13 nuôi.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang