Màu vẽ Trung Quốc nhiễm trực khuẩn mủ xanh gây viêm phổi

author 07:03 24/01/2016

(VietQ.vn) - Trực khuẩn mủ xanh có thể gây ra như viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi, nhiễm trùng đường máu, đường tiết niệu, viêm màng não mủ...

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm màu vẽ Trung Quốc do phát hiện có chứa các loại vi khuẩn gây bệnh cho con người.

Theo đó, sản phẩm bị thu hồi là bộ màu vẽ gồm các lọ màu nước khác nhau, các miếng xốp có hình đa dạng, một cuộn giấy nhỏ và cọ vẽ. Sản phẩm có tên P'tit Créa Le premier kit de peinture thuộc nhãn hiệu OXYBUL với mà model 320903, mã vạch Lot: 2515 / EAN: 3700371938137 và thuộc danh mục Đồ chơi/ Trò chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Màu vẽ Trung Quốc nhiễm trực khuẩn mủ xanh gây viêm phổi

Màu vẽ Trung Quốc nhiễm trực khuẩn mủ xanh gây viêm phổi 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện bộ màu vẽ có chứa vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa hay còn gọi là trực khuẩn mủ xanh - một loại vi khuẩn phổ biến gây bệnh ở động vật và con người. Nó được tìm thấy trong đất, nước, hệ vi sinh vật trên da và các môi trường nhân tạo trên khắp thế giới.

Những người sử dụng loại màu vẽ này, đặc biệt là trẻ em có thể bị nhiễm các bệnh nghiêm trọng khi nhiễm loại vi khuẩn này qua tiếp xúc tay, da, mắt, miệng. Các bệnh loại vi khuẩn này có thể gây ra như viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi, nhiễm trùng đường máu, đường tiết niệu, viêm màng não mủ và áp xe não, viêm tủy xương, viêm tai, gây bệnh hóa sừng ở mắt, nhiễm trùng da...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn không tuân thủ đúng các yêu cầu về Chỉ thị An toàn Đồ chơi. Do vậy, chúng đang bị thu hồi trên thị trường nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang