Mẫu xe bán tải Santa Cruz của Huyndai sẽ sớm có bản thương mại

authorĐỗ Thu Thoan 20:03 24/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai chính thức xác nhận kế hoạch đưa mẫu xe bán tải Santa Cruz lên dây chuyền sản xuất đại trà, chính thức tham gia vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Nghe nhìn Việt Nam, sau Mercedes-Benz với chiếc bán tải đầu tiên của mình ra mắt, hãng xe Hàn Quốc Hyundai cũng là tâm điểm chú ý, bởi kể từ 2015 đến nay mới chỉ xuất hiện mẫu thiết kế cho dòng bán tải tương lai mà chưa có thêm động thái nào cho thấy nó sẽ là xe sản xuất thương mại.

Và mới đây nhất, Phó giám đốc kế hoạch sản xuất và sản phẩm của Hyundai Motor Mỹ đã xác nhận việc đưa vào sản xuất mẫu bán tải Santa Cruz dựa trên nguyên mẫu Concept đã từng xuất hiện trước đó trong triển lãm NAIAS tại Mỹ vào năm 2015.

mau-xe-ban-tai-santa-cruz-cua-huyndai-se-som-co-ban-thuong-mai
 
mau-xe-ban-tai-santa-cruz-cua-huyndai-se-som-co-ban-thuong-mai

 Hyundai Motor Mỹ xác nhận hãng sẽ đưa mẫu bán tải Santa Cruz concept vào sản xuất thương mại. Ảnh: Carcoops/VOV

Dẫn thông tin theo báo VOV, ông Michael J. O’Brien, Phó Giám đốc Kế hoạch sản xuất và sản phẩm của Hyundai Motor Mỹ xác nhận rằng, hãng sẽ đưa mẫu bán tải Santa Cruz concept vào sản xuất thương mại.

Trả lời Reuters, Michael J. O’Brien cho biết, mẫu xe bán tải này sẽ được bán tại Mỹ, nhưng chưa cho biết thời gian ra mắt chính xác.

Tuy chưa tuyên bố về thời gian ra mắt nhưng đây sẽ là mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng gia nhập phân khúc thị trường đang cực kỳ cạnh tranh ở Mỹ, theo báo VOV. Hiện tại, thông tin về mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Tuy nhiên, được biết, Hyundai đã định hướng mẫu Santa Cruz tương tự như Honda Ridgeline.

Santa Cruz sẽ mang thiết kế với nhiều đường nét giống các mẫu xe thương mại khác của Hyundai mang đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0”. Lưới tản nhiệt hình lục giác. Hệ thống đèn pha mảnh dạng LED.

mau-xe-ban-tai-santa-cruz-cua-huyndai-se-som-co-ban-thuong-mai
 
mau-xe-ban-tai-santa-cruz-cua-huyndai-se-som-co-ban-thuong-mai

Mẫu bán tải Santa Cruz được sản xuất dựa trên nguyên mẫu Concept đã từng xuất hiện trước đó 2 năm. Ảnh: Xe đời sống

Theo Autodaily, Hyundai Santa Cruz nhắm đến nhóm khách hàng "sống tại đô thị nhưng ưa thích phiêu lưu".

Ở phiên bản concept, Hyundai Santa Cruz có thiết kế mạnh mẽ với thân xe hầm hố, đầu nằm cao. Bên cạnh đó là la-zăng cỡ lớn đi kèm lốp Michelin với hoa văn đặc biệt và kẹp phanh Brembo giúp tạo điểm nhấn khi nhìn ngang.

Để tăng sự tiện dụng, hãng Hyundai đã trang bị thùng xe phía sau có thể kéo dài tùy ý cho Santa Cruz. Khi được kéo dài hết cỡ, thùng xe của Hyundai Santa Cruz sẽ có kích thước tương đương loại trên xe bán tải cỡ trung.

Dù nhỏ gọn nhưng Hyundai Santa Cruz vẫn cung cấp buồng lái có 5 chỗ ngồi. Theo Hyundai, Santa Cruz mang đến trải nghiệm lái như xe thể thao đa dụng và kích thước phù hợp với đô thị.

mau-xe-ban-tai-santa-cruz-cua-huyndai-se-som-co-ban-thuong-mai

Nếu Huyndai Santa Cruz đi vào sản xuất thương mại sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ tại Mỹ như Ford Ranger, Honda Ridgeline, Chevrolet Colorado... Ảnh: Carcoops/VOV

Cũng theo Autodaily, nguồn cung cấp sức mạnh của Hyundai Santa Cruz là khối động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 406 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian HTRAC. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này chỉ dừng ở con số trung bình 7,8 lít/100 km.

Ngoài việc thừa nhận sẽ sản xuất Santa Cruz, ông O'Brien còn hé lộ kế hoạch đưa mẫu crossover cỡ nhỏ Kona mới đến thị trường Mỹ vào cuối năm sau.

Bên cạnh đó, theo VOV ông Michael J. O’Brien cũng cho biết Hyundai sẽ giới thiệu một phiên bản thiết kế lại của Santa Fe Sport vào năm tới. Tiếp đó là phiên bản mới của Hyundai Tucson vào năm 2020.

Bắt gặp ‘siêu’ xe bán tải Ford F-150 Raptor đầu tiên trên đường phố Hà Nội(VietQ.vn) - Chiếc “siêu” xe bán tải Ford F-150 Raptor bắt gặp tại Hà Nội thuộc phiên bản Super Crew (cabin kép) sở hữu ngoại thất màu xanh cùng nội thất màu đen bọc da cao cấp.

Theo Autodaily, tính từ đầu năm đến cuối tháng 7 vừa qua, doanh số của Hyundai tại Mỹ đã giảm gần 11%. Trong đó, doanh số của mẫu sedan cỡ trung Hyundai Sonata giảm 30% trong 7 tháng đầu năm 2017. Trái lại, doanh số của dòng xe SUV Hyundai lại tăng 11% trong cùng kỳ. Do đó, chẳng có gì lạ khi hãng Hyundai quyết định tung ra hàng loạt xe SUV và crossover mới tại thị trường Mỹ.

Sau khi được giới thiệu chính thức ra thị trường, Hyundai Santa Cruz sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Honda Ridgeline, Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Toyota Tacoma và Nissan Frontier, VOV thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang