Mẫu xe dẫn đầu phân khúc crossover cỡ B: Cái tên không xa lạ

author 12:38 15/03/2019

(VietQ.vn) - Kể từ thời điểm ra mắt, mẫu xe Hyundai Kona chưa bao giờ hết "hot" tại thị trường Việt Nam khi luôn là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc crossover cỡ B từ tháng 10/2018 đến tháng 2/2019.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Được bán ra từ tháng 10/2018, đến thời điểm hiện tại, Hyundai vẫn được coi là "ông vua phân khúc" với doanh số vô cùng ổn định và bỏ xa các đối thủ sừng sỏ khác như Ford EcoSport hay Honda HR-V. Hãng xe Hàn định vị Kona là mẫu xe dành riêng cho lớp trẻ với ngoại hình chiếc xe thiết kế theo hướng trẻ trung, bắt mắt. Với ngôn ngữ thiết kế gần đây, Hyundai Kona có đèn pha đặt thấp, đèn định vị được đẩy lên trên giống như cặp mí mắt. 

Đèn pha và đèn định vị đều sử dụng công nghệ LED. Thậm chí, đèn pha còn có chức năng chiếu sáng khi vào cua. Đèn hậu phía sau dạng LED.

Hyundai Kona có doanh số dẫn đầu phân khúc trong nhiều tháng liền. 

Khoang nội thất với thiết kế tập trung vào người lái. Màn hình thông tin trung tâm 8 inch cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, AUX, USB và Bluetooth. Vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh. Xe còn được trang bị khởi động nút bấm, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ chống kẹt và sạc không dây chuẩn Qi. Hàng ghế 2 có thể gập gọn để gia tăng không gian chứa đồ.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Kona phiên bản thường đến từ khối động cơ Atkinson MPI 2.0L, công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản cao cấp được trang bị động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDi vô cùng mạnh mẽ, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tất cả các phiên bản của Hyundai Kona đều được trang bị 3 chế độ lái gồm: Eco, Comfort và Sport.

Công nghệ an toàn được Hyundai trang bị cho Kona gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ lên/xuống dốc, hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí. Hiện tại, xe được Hyundai Thành Công phân phối với mức giá từ 615 đến 725 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Doanh số Hyundai Kona và các đối thủ trong phân khúc. 

Mặc dù sức mua xe trong tháng 2 tương đối ảm đạm do vướng thời điểm Tết Nguyên đán, tuy nhiên Hyundai Kona vẫn có được doanh số tương đối ổn định với gần 500 xe được giao tới khách hàng, trong khi đối thủ trực tiếp là Honda HR-V chỉ có vỏn vẹn 5 xe được giao trong tháng 2. 

Huy Hoàng 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang