Mẫu xe đang ‘gây bão’ thị trường Việt - Mitsubishi Xpander có gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 06:34 13/12/2019

(VietQ.vn) - Trong những tháng gần đây, Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi vương trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mitsubishi Xpander tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ giai đoạn cuối năm. Mẫu xe này lại vượt mặt Toyota Vios để trở thành chiếc xe bán chạy nhất thị trường. Trong tháng 11, có tổng cộng 2.692 chiếc Xpander được bán ra. Giá tốt, thiết kế hợp mắt và có 7 chỗ ngồi, Xpander dần xuất hiện trên đường phố làm xe taxi hay xe chạy dịch vụ, thay thế cho Toyota Innova.

Về thiết kế ngoại thất, Mitsubishi vẫn áp dụng kiểu phong cách thiết kế dạng ngôn ngữ Dynamic Shield giúp ngoại hình xe trông khỏe khoắn và đẹp mắt hơn.

Mẫu xe đang ‘gây bão’ thị trường Việt - Mitsubishi Xpander có gì hấp dẫn?

Đầu xe của Mitsubishi Xpander nổi bật ở những đường nét thiết kế đặc trung của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield 

Đầu xe của Mitsubishi Xpander nổi bật ở những đường nét thiết kế đặc trung của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mà hãng xe Nhật đang theo đuổi. Xe có cụm lưới tản nhiệt dạng chữ X bao bọc bởi 2 thanh chrome bản rộng kết hợp với đèn pha đẹp mắt để tạo hình thiết kế độc đáo trên phần đầu. Ngoài ra, Mitsubishi Xpander có 2 tùy chọn màu cho lưới tản nhiệt gồm mạ crom xám hoặc sơn màu đen bóng.

Xe sở hữu kiểu thiết kế đèn chiếu sáng hoàn toàn khác biệt đối với tất cả các mẫu xe hiện nay. Theo đó, cụm đèn LED ban ngày của xe được bố trí tách biệt phía trên đèn pha. Trong khi cụm đèn pha và cụm đèn báo rẽ dạng Halogen lại được tóm gọn trong hai hốc riêng biệt. Lối thiết kế này giúp Xpander tạo sự khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc, đồng thời tạo cho phần đầu xe vẻ hầm hố và thể thao hơn cả.

Trong khoang nội thất, 3 hàng ghế Xpander đều được bọc nỉ, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống tạo thêm không gian chứa các vật dài.

Mẫu xe đang ‘gây bão’ thị trường Việt - Mitsubishi Xpander có gì hấp dẫn?

 3 hàng ghế của Mitsubishi Xpander đều được bọc nỉ, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 7 hành khách 

Một trong những điểm ấn tượng của nội thất Xpander chính là bố trí nhiều ngăn chứa đồ lớn – nhỏ, giúp người sử dụng thoải mái hơn. Trang bị tiện ích cho Xpander là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế…

Mẫu MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi được trang bị khối động cơ MIVEC dung tích 1.5L, 4 xy lanh cho công suất cực đại 103 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 141Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Đặc biệt, nhờ hệ thống điều khiển van điện tử của Mitsubishi (MIVEC) trang bị trên động cơ, Xpander 2018 được nhà sản xuất công bố là có mức tiêu hao nhiên liệu thấp vào hàng đầu của phân khúc.

Xpander là xe dẫn động cơ cầu trước. Hệ thống này mang cấu trúc unibody nên giúp giữ được sự cân bằng khi lái xe cùng với mức độ thoải mái cao. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm là 205mm, các trải nghiệm leo lề trở nên dễ dàng hơn. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng, ở mức 6.2L/ 100km đường kết hợp.

Là mẫu xe giá rẻ nhưng Xpander vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Cùng với đó là 2 túi khí ở hàng ghế phía trước.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang