Mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt Suzuki Ciaz ra mắt phiên bản mới với tên gọi Alivio Pro

authorĐỗ Thu Thoan 16:51 02/09/2017

(VietQ.vn) - Hãng xe ô tô Suzuki vừa cho ra mắt mẫu xe mới Alivio Pro, về cơ bản là mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz nhưng được nâng cấp và cải tiến nhẹ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với doanh số bán ra chỉ vỏn vẹn 4 chiếc kể từ khi ra mắt, Suzuki Ciaz "bất đắc dĩ" trở thành mẫu xe ế ẩm nhất tại thị trường Việt Nam, thông tin báo Người đưa tin đăng tải.

Và mới đây, Suzuki đã cho ra mắt mẫu sedan giá rẻ Suzuki Alivio Pro tại thị trường Trung Quốc. Thực chất, Suzuki Alivio Pro chính là bản nâng cấp từ chiếc Suzuki Ciaz, một tên gọi khác tại thị trường Việt Nam.

mau-xe-e-am-nhat-thi-truong-viet-suzuki-ciaz-ra-mat-phien-ban-moi-voi-ten-goi-alivio-pro
 
mau-xe-e-am-nhat-thi-truong-viet-suzuki-ciaz-ra-mat-phien-ban-moi-voi-ten-goi-alivio-pro

Suzuki Alivio Pro tại Trung Quốc chính là mẫu Ciaz tại Việt Nam nhưng được nâng cấp mới. Ảnh: Người đưa tin

Dẫn thông tin theo báo Kiến thức, mẫu xe mới Alivio Pro được hãng Suzuki giới thiệu ra thị trườn trong khuôn khổ triển lãm Thành Đô diễn ra ở Trung Quốc mới đây.

Về cơ bản, đây là chiếc sedan Suzuki Ciaz hạng B nhưng Alivio Pro sở hữu những nâng cấp ở cả nội lẫn ngoại thất. Nhiều khả năng những thay đổi trên Alivio Pro cũng sẽ xuất hiện trên chiếc Ciaz phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời sắp tới.

Toyota Prius vừa xuất hiện tại Việt Nam hấp dẫn cỡ nào?(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017) diễn ra đầu tháng 8 tại TP HCM, hãng xe Nhật Toyota đã giới thiệu Toyota Prius, mẫu xe kết hợp giữa động cơ xăng và điện thu hút sự chú ý bởi thiết kế đến từ tương lai.

Theo báo Thanh niên, so với Ciaz phiên bản hiện tại, lưới tản nhiệt trước của xe đã được kéo rộng xuống thành hình thang như phong cách Audi, cùng với cản trước được thiết kế lại hoàn toàn khiến cho Alivio Pro trông khỏe mạnh và cao cấp hơn. Suzuki cũng thay đổi l bộ mâm đúc nhiều nan 2 tông màu mới. Trong khi đó, phần đuôi xe xuất hiện cụm đèn hậu có chóa bên trong được thiết kế lại.

Ở bên trong nội thất, Suzuki đã nâng cấp nhẹ cabin của xe bằng cách bọc ghế ngồi giả da và thay các chi tiết ốp từ sơn bạc thành sơn đen bóng. Hệ thống thông tin giải trí mới với màn hình cảm ứng lớn và vô lăng có thêm những cụm nút điều khiển mới.

mau-xe-e-am-nhat-thi-truong-viet-suzuki-ciaz-ra-mat-phien-ban-moi-voi-ten-goi-alivio-pro

Nội thất xe không có nhiều thay đổi. Ảnh: Thanh niên

Về kích thước tổng thể, theo báo Người đưa tin, xe vẫn được giữ nguyên so với bản trước đó (chiều dài 4.545 mm, rộng 1.730 mm và cao 1.475 mm).

Về khả năng vận hành, Suzuki Ciaz mới tại thị trường Trung Quốc sở hữu khối động cơ xăng 1.6L, 4 xy-lanh với công suất 120 mã lực, mạnh hơn đối thủ Honda City với động cơ xăng i-VTEC 1.5L (119 mã lực). Xe dẫn động cầu trước và có 2 lựa chọn hộp số là bản số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

mau-xe-e-am-nhat-thi-truong-viet-suzuki-ciaz-ra-mat-phien-ban-moi-voi-ten-goi-alivio-pro

Xe vẫn được giữ nguyên kích thước tổng thể so với bản trước đó. Ảnh: Người đưa tin

Trang bị an toàn trên xe gồm ABS, EBD, khởi động không cần chìa, khởi động bằng nút bấm, 6 túi khí, cần chuyển số trên vô-lăng ở phiên bản số tự động và cửa sổ trời, theo báo Người đưa tin.

Hiện thông tin về giá bán, cũng như thời điểm chính thức bán ra vẫn chưa được hé lộ. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz hiện có giá bán lên tới hơn 500 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu xe luôn nằm trong top ế nhất từng tháng, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Vios, Honda City, Mazda2 hay Nissan Sunny.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang