Mẫu xe này về nước sẽ dẹp bỏ nạn đinh tặc tại Việt Nam

author 11:11 18/03/2019

(VietQ.vn) - Ford Explorer 2020 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị lốp tự vá có tên Selfseal do Michelin sản xuất. Xe có khả năng đi qua đinh mà không mất chi phí tốn kém để vá.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thế hệ mới nhất của Explorer đã chính thức được công bố từ đầu tháng 1/2019. Tuy nhiên, mới đây hãng xe Mỹ lại khiến khách hàng thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đứng ngồi không yên khi công bố mẫu SUV 7 chỗ này sẽ được trang bị dòng lốp vô cùng đặc biệt và chắc chắn sẽ rất đắt đỏ - Michelin Selfseal - có thể tự vá khi bị đâm thủng.

Cơ chế của lốp tự vá trên Explorer 2020.

Michelin Selfseal được lót bên trong bằng hợp chất cao su tự nhiên “thân thiện với môi trường”, nhanh chóng tự bịt kín các vết thủng, vết rách với đường kính tối đa 0,25 inch (khoảng 6,35 mm) thường được tạo ra bởi đinh hay vít găm vào. Đây là giải pháp vô cùng hữu ích giúp làm chậm tốc độ giảm áp suất lốp, qua đó giúp người dùng Explorer 2020 có thể tiếp tục hành trình ngay cả khi lốp xe vừa đối đầu với “đinh tặc”.

Ngoài ra, còn giúp chiếc xe an toàn hơn nếu chẳng may đi ở tốc độ cao mà dính đinh. Lốp tự vá sẽ là trang bị tùy chọn trên Explorer 2020 và Ford tự tin rằng đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị lốp tự vá. Lốp xe Michelin Selfseal sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên những biến thể cao cấp nhất của Explorer 2020 như biến thể Platinum và trên các mẫu Limited hybrid với hệ dẫn động 4 bánh và là tùy chọn trên các phiên bản Limited dẫn động cầu sau và phiên bản 4WD.

Huy Hoàng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang