Mẫu xe điện Vespa Elettrica đầu tiên của Piaggio có gì hấp dẫn?

authorĐỗ Thu Thoan 09:45 15/11/2017

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ triển lãm xe máy lớn nhất thế giới EICMA 2017 diễn ra ở Ý, Piaggio đã trưng bày mẫu xe tay ga điện đầu tiên của hãng Vespa Elettrica với thiết kế pha trộn phong cách retro và công nghệ hiện đại.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tại triển lãm EICMA 2016 , Piaggio đã từng thử nghiệm ý tưởng về một chiếc Vespa chạy điện với mẫu concept Elettrica.

Theo đó, Vespa Elettrica là một chiếc xe tay ga điện đô thị lý tưởng khi được xây dựng trên nền tảng của mẫu Primavera và có màu sơn xám độc đáo. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa Vespa Elettrica và Primavera có lẽ chỉ là ở phần ống xả đã bị loại bỏ.
Yên xe và một số chi tiết trang trí khác có tới 7 màu tùy chọn gồm Azzurro Elettrico, Rame, Cromo, Giallo Lampo, Verde Boreale, Nero Profondo và Nero Fumo.

mau-xe-tay-ga-dien-dau-tien-cua-piaggio-vespa-elettrica-co-gi-hap-dan

Mẫu xe điện Vespa Elettrica. Ảnh: Autodaily

Tại triển lãm EICMA năm nay, Piaggio đã tiết lộ rằng hiệu suất của Vespa Elettrica sẽ được trang bị một mô-tơ điện với công suất tối đa lên đến 5,2 mã lực, sức mạnh này tương đương với một chiếc xe tay ga có dung tích 50 phân khối thông thường. Cùng với hai chế độ lái ECO (chỉ chạy được tối đa 30 km/h) và Power (xe sẽ chạy hết công suất).

Động cơ điện trang bị trên Vespa Elettrica sẽ sử dụng cụm pin Lithium-ion, sạc đầy chỉ trong bốn tiếng và đi được khoảng 100km. Đặc biệt hơn, mẫu xe điện này sẽ tự động sạc khi chiếc xe sử dụng phanh.

Honda trình làng phiên bản xe đua CR-V máy dầu đầu tiên trên thế giới(VietQ.vn) - Mới đây, Honda UK và Mission Motorsport đã tạo ra chiếc xe đua CR-V phiên bản máy dầu đầu tiên trên thế giới, để tranh tài tại giải Race of Remembrance ở đường đua Anglesey tại Wales.

Vespa cho biết cụm pin của Elettrica thời hạn sử dụng khoảng 10 năm, dung lượng pin sẽ giảm xuống còn 80% sau 1.000 lần sạc, lúc này quảng đường di chuyển chỉ còn từ 50.000 đến 70.000 km.

Vespa Elettrica được trang bị một màn hình màu 4,3 inch TFT được tích hợp kết nối smartphone qua Bluetooth, có ngăn chứa đồ dưới yên xe...

mau-xe-tay-ga-dien-dau-tien-cua-piaggio-vespa-elettrica-co-gi-hap-dan

Đây là mẫu xe điện đầu tiên của Piaggio. Ảnh: Kiến thức

Sau Elettrica, Vespa đang lên kế hoạch tung ra thị trường phiên bản hybrid với trang bị một động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện với tên gọi Elettrica X với khả năng di chuyển quảng đường lên tới 200 km.

Hiện Piaggio vẫn chưa công bố chính xác thời điểm và giá bán, song mẫu xe này sẽ có mặt tại châu Âu trong năm 2018. Trong các năm tiếp theo chắc chắn những mẫu xe máy điện như Vespa Elettrica sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày các khắc khe của Châu Âu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang