May 10 nhận khoản tín dụng hạn mức 100 tỷ đồng sản xuất khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

author 19:53 24/08/2020

(VietQ.vn) - Ngân hàng Standard Chartered cung cấp khoản tín dụng có hạn mức 100 tỷ đồng (tương đương 4,3 triệu USD) hỗ trợ Tổng công ty May 10 làm vốn lưu động, phục vụ hoạt động sản xuất khẩu trang y tế và khẩu trang vải nhằm đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Ngân hàng Standard Chartered vừa thông báo Tổng công ty May 10-CTCP là doanh nghiệp mới nhất nhận được khoản giải ngân từ gói tài chính toàn cầu trị giá 1 tỷ USD của Ngân hàng nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sản xuất khẩu trang tại Tổng công ty May 10. 

Theo đó, Ngân hàng cung cấp cho Tổng công ty May 10 khoản tín dụng có hạn mức 100 tỷ đồng (tương đương khoảng 4,3 triệu USD) làm vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất khẩu trang y tế và khẩu trang vải nhằm đáp ứng nhu cầu thiết bị bảo hộ cá nhân trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Tổng công ty May 10 là một trong những doanh nghiệp may mặc hàng đầu tại Việt Nam. Từ đầu năm 2020, công ty đã mở thêm dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế và khẩu trang vải nhằm đáp ứng nhu cầu về thiết bị bảo hộ cá nhân trước những mối de dọa về vấn đề sức khỏe do dịch COVID-19 gây ra trên khắp thế giới. 

Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 chia sẻ, trước những thách thức chưa từng có tiền lệ về sức khỏe do dịch COVID-19 gây ra, các thiết bị bảo hộ cá nhân chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân. 

May 10 đang nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu cấp thiết về thiết bị bảo hộ cá nhân trên thế giới và sự hỗ trợ của Standard Chartered sẽ giúp chúng tôi củng cố nguồn vốn phục vụ hoạt động sản xuất khẩu trang vải và khẩu trang y tế- ông Thân Đức Việt cho hay. 

Vào tháng 3/2020, Ngân hàng Standard Chartered đã triển khai gói tài chính với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, bao gồm các công ty sản xuất và phân phối trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, cũng như các công ty không hoạt động trong lĩnh vực y tế nhưng tham gia sản xuất các sản phẩm như máy thở, khẩu trang, dụng cụ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng tiêu dùng phòng chống dịch.

Ông Nirukt Sapru- Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, các doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực khác nhưng có kế hoạch mở rộng sản xuất sang sản phẩm phòng chống dịch cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ gói tài chính này.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang