May 10 sẵn sàng xuất khẩu hàng ngay những ngày đầu Xuân Canh Tý

author 06:39 31/01/2020

(VietQ.vn) - Ông Thân Đức Việt- Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, các đơn vị sản xuất của May 10 đã đầy đủ vật tư sản xuất, các container hàng XK sản xuất xong đã sẵn sàng để xuất ngay những ngày đầu Xuân năm mới Canh Tý.

Sáng 30/1/2020 (ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), gần 12.000 cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty May 10 tại các tỉnh, thành cả nước đã đồng loạt ra quân, gấp rút sản xuất những lô hàng đầu tiên của năm Canh Tý để kịp xuất khẩu. 

Ông Thân Đức Việt- Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10- cho biết, trong bối cảnh thị trường đang đặt ra nhiều thách thức với ngành dệt may trong năm 2020, thị trường các sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp vẫn ổn định trong những tháng đầu năm và nhiều loại sản phẩm vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt.

Ông Thân Đức Việt- Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10: May 10 đã sẵn sàng xuất khẩu ngay trong những ngày đầu Xuân Canh Tý 

Hiện nay, các đơn vị sản xuất đã chuẩn bị đầy đủ vật tư và các điều kiện sản xuất để tăng tốc thi đua sản xuất hướng tới mục tiêu doanh thu, năng suất, lợi nhuận đã đề ra. Bên cạnh đó, May 10 cũng tập trung chú trọng chất lượng và thời gian giao hàng; giữ khách hàng truyền thống và ký được đơn hàng lâu dài.

Do đáp ứng yêu cầu đánh giá và nhà xưởng, chú trọng chất lượng và thời gian giao hàng- Tổng công ty May 10 đã giữ khách hàng truyền thống và kí được đơn hàng dài như khách hàng JK Cosco, Smart shirt… dài. Đặc biệt mặt hàng sơ mi, veston đã đủ hết tháng 3/2020, quần, jacket đã đủ hàng đến hết tháng 5/2020.

Trong vòng 2 ngày 21 và 22/1/2020 (tức ngày 27 và 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), Tổng Công ty May 10 đã xuất khẩu khoảng 50 container hàng sang các thị trường như Mỹ, Nhật Bản... Như vậy, trong tháng 1/2020, tổng công ty xuất khẩu 1,4 triệu sản phẩm các loại với tổng doanh thu 250 tỷ USD, vượt 10% so với kế hoạch của tháng.

Dự kiến trong trong tháng 2/2020, Tổng công ty sẽ xuất khẩu 1,8 triệu sản phẩm, với doanh thu 350 tỷ đồng. Hiện các container hàng xuất khẩu đã xong và sẵn sàng để xuất ngay những ngày đầu Xuân năm mới.

Ông Thân Đức Việt cho biết thêm, thông thường vào kỳ nghỉ Tết cổ truyền, các khách hàng thường yêu cầu giao hàng trước và ngay sau nghỉ Tết, nên sản lượng tăng. Với kinh nghiệm của nhiều năm, các phòng chức năng và các đơn vị sản xuất đã chủ động tính toán kế hoạch sản xuất đáp ứng yêu cầu của khách.

Năm 2020, Tổng Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.636 tỷ đồng, vượt 8% so với mục tiêu 2019,  lợi nhuận 90 tỷ đồng và thu nhập bình quân 8.350.000 đồng/người/tháng.

Để đạt mục tiêu này, ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết, May 10 đưa ra nhiều giải pháp. Cụ thể là, tiếp tục tái cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn; phân công lại nhiệm vụ, giảm tối đa sự chồng chéo trong công việc. Cùng đó, từng bước cải tiến công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo đúng người đúng việc trong hiện tại và những năm tiếp theo.

Lãnh đạo Tổng công ty May 10 trao quà đầu Xuân cho cán bộ nhân viên

Đồng thời, Tổng công ty ứng dụng công nghệ trên mọi lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đào tạo; chú trọng đầu tư máy móc thiết bị chuyên dùng hiện đại để tăng năng suất, giảm lao động, giảm giờ làm.

Ngoài ra, May 10 tập trung đào tạo nâng cao kiến thức quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề để đáp ứng yêu cầu phát triển; ưu tiên đào tạo kỹ năng cho nhân viên thiết kế mẫu thời trang và đào tạo bổ sung kiến thức, kỹ năng còn thiếu, yếu cho nhân viên.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang