Máy ảnh Nikon D750 lại dính ‘phốt’ thu hồi vì lỗi màn trập

author 09:42 03/03/2016

(VietQ.vn) - Người dùng nên kiểm tra xem sản phẩm của mình có nằm trong lô máy ảnh Nikon D750 bị thu hồi để được tiến hành sửa chữa miễn phí kịp thời. 

Nikon mới đây vừa phát thông báo thu hồi hàng loạt máy ảnh DSLR D750 sau khi xảy ra nhiều trường hợp ảnh bị lóe sáng (flare) do lỗi màn trập của dòng máy ảnh này gây ra. Được biết đây không phải lần đầu máy ảnh Nikon dính phải vấn đề này, khi tháng 12/2014, nhiều người dùng đã phát hiện và lên tiếng phàn nàn về rắc rối mà họ gặp phải, báo Trí Thức Trẻ đưa tin.

Lô sản phẩm máy ảnh Nikon D750 bị thu hồi nằm trong thời gian sản xuất từ tháng 12/2014 đến tháng 6/2015

Lô sản phẩm máy ảnh Nikon D750 bị thu hồi nằm trong thời gian sản xuất từ tháng 12/2014 đến tháng 6/2015

Lỗi này do liên quan đến module lấy nét của cảm biến ở dưới hộp gương của máy ảnh Nikon D750. Ở các máy dính lỗi thì phần module này lồi ra nhiều hơn. Điều này làm ảnh hưởng đến việc phản xạ ánh sáng tới cảm biến.

Lỗi sẽ xảy ra khi chụp những bức ảnh ngược sáng mà có ánh sáng rọi vào ống kính và đi vào cảm biến (còn được gọi là flare). Theo bình thường, người dùng sẽ có một tia lóe sáng hoàn chỉnh hiện ra trên ảnh. Tuy nhiên, với những sản phẩm gặp lỗi này thì tia sáng lại bị cắt bởi một vệt đen ở phía nửa trên khuôn hình.

Theo đó, Nikon đã âm thầm cho thu hồi tất cả các máy ảnh Nikon D750 đang bày bán trên kệ ở các quốc gia trên thế giới rồi chính thức thông báo rằng đã sửa chữa hết lỗi này (vốn xảy ra ở các máy sản xuất trong thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 11/2014).

Tuy nhiên, có lẽ vận xui cho người dùng máy ảnh Nikon D750 không chỉ dùng lại ở đó, khi mà mới đây lại tiếp tục xảy ra tình trạng tương tự khiến Nikon phải nới rộng số lượng máy thu hồi về. Theo đó, những máy được sản xuất trong thời điểm từ tháng 12/2014 đến tháng 6/2015 sẽ được thu hồi từ các cửa hàng về nhà máy để tiến hành sửa lỗi.

Ảnh minh họa lỗi màn trập trên loạt sản phẩm máy ảnh Nikon D750 bị thu hồi đợt này

Ảnh minh họa lỗi màn trập trên loạt sản phẩm máy ảnh Nikon D750 bị thu hồi đợt này

Để biết sản phẩm mình đang sử dụng có bị ảnh hưởng hay không, người dùng có thể kiếm chứng bằng cách kiểm tra số serial ở dưới đáy máy trên trang web của Nikon. Sau khi nhập số serial, nếu chiếc máy ảnh Nikon D750 nằm trong lô sản phẩm có thể bị lỗi, người dùng cần cung cấp một số thông tin cần thiết để được sửa chữa miễn phí, ngay cả khi thiết bị đã hết hạn bảo hành.

"Chúng tôi thật lòng xin lỗi vì sự bất tiện này", Nikon gửi lời đến khách hàng. Hãng máy ảnh Nhật Bản này cũng cho biết đang cật lực làm việc để cải thiện chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhà phân phối và bảo hành máy ảnh Nikon là công ty cổ phần VIC Việt Nam vẫn chưa chắc chắn về dịch vụ sửa chữa miễn phí này, theo thông tin trên báo Người Đưa Tin.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang