Máy ATM "hành" người dùng thẻ

author 09:12 05/02/2013

(VietQ.vn) - Dù còn 4 ngày làm việc nữa mới đến thời điểm nghỉ tết Nguyên đán Quý tỵ 2013, nhưng từ mồng 1 tháng 2 đến nay, nhiều người đã gặp phải tình trạng rút tiền thì máy ATM báo lỗi, nghẽn, hết tiền, nuốt thẻ…

 Kịch bản cây ATM báo lỗi, hết tiền, người rút tiền xếp hàng, máy nuốt thẻ… những năm gần đây diễn ra phổ biến. Đặc biệt, dịp lễ, tết Nguyên đán thường diễn ra nhiều hơn, mức độ trầm trọng hơn.

Các “nhà băng” không phải không biết điều đó nhưng đến hẹn tình trạng đó lại diễn ra và vẫn chưa có “thuốc” đặc trị. Thậm chí, đón bắt được nhu cầu và bất cập có thể diễn ra, ngày 30/01/2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tô chức cung ứng dịch vụ thanh toán qua máy ATM khẩn trương kiểm tra mạng lưới; đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Công nhân ở nhiều khu công nghiệp không thể rút được tiền hoặc phải xếp hàng nhiều giờ. Hẳn các ngân hàng biết rõ dịch vụ ATM của mình tới đâu?

Tuy nhiên, yêu cầu cứ được đưa ra nhưng thực tế lại đang đi ngược lại. Dù chưa đến ngày cao điểm nhưng tình trạng xếp hàng đã diễn ra, máy ATM đã “hành” người dùng thẻ.

Tại khu vực Bưu điện bờ hồ Hoàn Kiếm, ông n Quyết – nhân viên bảo vệ cho biết, không ít người rút tiền vào gửi xe nhưng lại về không vì cây ATM không rút được, liên tục báo lỗi.

“Có tới 7 cây ATM ở khu vực này nhưng chẳng có cây nào rút được tiền. Không hiểu tại sao mà năm nào cũng vậy. Năm nay chưa đến lúc cao điểm rút tiền nhưng đã dở chứng như vậy, chẳng hiểu các ngân hàng làm gì”, ông Quyết nói.

Cũng như ông Quyết phản án, tại khu công nghiệp Bình Tân – TP. Hồ Chí Minh, từ nhiều ngày nay, công nhân đã phải xếp hàng chờ rút tiền. Có không ít người đã bỏ ra về chán nản.

Chị Lan – Công nhân tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TPHCM cho biết, 2 ngày nay không rút được tiền rồi, nhưng cả khu chỉ có vài cây ATM, muốn rút được lại phải đi quá xa, sợ kẻ gian nhòm ngó.

“Sáng mai ra, tưởng mỗi mình đi sớm để rút tiền, ai biết đâu, tới gần tưởng có việc gì, hàng chục người đã xếp hàng mà chưa đến lượt. Tới trưa, xin nghỉ trước 15 phút tranh thủ đi rút nhưng người xếp hàng đã tới trên 10 người rồi”, chị Lan chia sẻ.

ATM nuốt thẻ, báo lỗi, Ngân hàng Nhà nước có "thu phí" của các ngân hàng không?

Theo phản ánh của nhiều người dùng thẻ ATM, những cây ATM của các ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, MB bank, Maritimebank, BIDV, Agribank, Đông Á Bank… tại những khu vực tập trung đông công nhân, người lao động, khu văn phòng thường xuyên gặp “vấn đề”. Đặc biệt, những ngày này, công nhân, người lao động thường phản ánh về các cây ATM của các ngân hàng đó lúc hết tiền, lúc báo lỗi, lúc nghẽn mạch.

Nhiều ngân hàng trong số các ngân hàng nói trên đã “ngấm ngầm” thu phí. Trong khi đó, theo quy định của Thông tư số 35 do Ngân hàng Nhà nước ban hành, việc thu phí rút tiền nội mạng ATM được tiến hành kể từ ngày 1/3/2013.

Chị Nguyễn Thị Thanh ở Cầu Diễn cho rằng, sao các ông ngân hàng không ra tận cây ATM mà xem rồi hãy thu phí.

“3 ngày đi rút tiền rồi nhưng chẳng rút được. Lúc nào cũng thấy ngân hàng bảo thu phí nọ phí kia. Khi rút tiền máy không chịu nhả tiền, nuốt thẻ thì… hãy đợi đấy”, chị Thanh nói.

Anh Nguyễn Duy – sinh viên trường đại học Kinh doanh Công nghệ, cho biết mấy ngày nay không rút được tiền để về quê trong khi trường đã cho nghỉ từ mấy hôm nay.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang