Máy bay AH5017 của Air Algeria đã rơi và 116 người nghi thiệt mạng

author 22:15 24/07/2014

(VietQ.vn) - Tin mới nhất từ Đài truyền hình Quốc gia Algeria thông báo, máy bay AH5017 của Air Algeriea ban đầu nghi mất tích nhưng đã được xác nhận lại là đã rơi và tổng số 116 người trên máy bay nghi thiệt mạng.

 May bay AH5017 cua Air Algeria roi

 Máy bay AH5017 của Air Algeria đã rơi và 116 được cho là đã thiệt mạng. Ảnh minh họa

Tin tức mới nhất từ cơ quan chức năng Algeria cho biết, tổng số người trên máy bay AH5017 của Air Algeriea gặp nạn là 116 người, trong đó nghi vấn tới 80 hành khách mang quốc tịch Pháp, còn con số chính thức được liệt kê nhưng chưa đầy đủ đến thời điểm này là 50 người Pháp. toàn bộ thành viên phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha. Vị trí chiếc máy bay rơi chưa rõ ràng nhưng được xác định là tại Cộng hòa Niger. Trong số 116 người trên máy bay, cơ quan chức năng Algeria cũng xác nhận, có 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.  

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn máy bay nói trên được xác nhận là gặp phải thời tiết xấu do bão. Đường bay của AH 5017 từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria), máy bay đã mất liên lạc 50 phút sau khi cất cánh.

Cơ quan chức năng Algeria cũng bác bỏ nguyên nhân máy bay rơi do một hành động quân sự tại Mali khi miền Bắc tại quốc gia này (đồng thời là vùng máy bay bay qua) đang là vùng chiến sự, một quan chức cấp cao giấu tên của Pháp nói, các bên giao tranh tại Mali không thể có vũ khí để bắn hạ một chiếc máy bay như vậy.

Trước đó, máy bay của hãng hàng không Air Algeria mang số hiệu AH 5017 đã mất liên lạc khi đang trên đường từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria).

Theo hãng hàng không Air Algerie, kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay trên khoảng 50 phút sau khi khởi hành từ sân bay Ouagadougou.

Hãng hàng không Tây Ban Nha Swiftair báo cáo rằng tất cả thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay vừa gặp tai nạn (bao gồm 2 phi công và 4 tiếp viên hàng không) đều là công dân mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria, khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

Vụ việc của Air Algerie diễn ra trong bối cảnh thời gian gần đây thế giới liên tiếp chứng kiến thảm họa hàng không. Mở đầu là vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn hồi tháng 4, tiếp đến là máy bay MH17 cũng của hãng này bị bắn rơi hôm 17/7 tại miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng. Gần đây nhất, tối qua 23/7, máy bay chở khách của Đài Loan nổ tung khi đang cố hạ cánh khẩn cấp ở sân bay tại Bành Hồ do thời tiết xấu khiến 48 người thiệt mạng.

 

 

Nguyễn Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang