Thông tin trong hộp đen ghi âm máy bay AirAsia được công bố

author 09:39 20/01/2015

(VietQ.vn) - Các nhà điều tra viên Indonesia đã công bố kết quả nghe hộp đen ghi âm máy bay AirAsia, không có dấu hiệu của không tặc hay một vụ tự sát trong vụ máy bay rơi mới nhất.

Theo tin tức trên BBC, những kết quả phân tích ban đầu đều cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn hàng không khiến máy bay AirAsia QZ8501 "không phải do khủng bố".

Điều tra viên công bố kết quả hộp đen của chiếc máy bay rơi QZ8501

Hộp đen của vụ máy bay rơi mới nhất QZ8501 đã được các điều tra viên công bố. Ảnh AP

Các điều tra viên đã nghe được toàn bộ nội dung ghi âm dài 2 giờ đồng hồ và xác định rằng "không có giọng nói đe dọa nào trên máy bay". Điều tra viên Andreas Hananto tiết lộ nội dung ghi âm cho thấy có vẻ như cơ trưởng đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát máy bay AirAsia để phát đi tín hiệu gặp trục trặc.

Ông Nurcahyo Utomo, một điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia, cho hay: "Chúng tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng nói nào khác ngoài tiếng của các phi công. Chúng tôi cũng không nghe thấy âm thanh của súng nổ. Đến lúc này, trên cơ sở đó, chúng tôi có thể loại trừ khả năng khủng bố, không tặc".

Ông Utomo cũng cho biết không nghe thấy bất cứ câu nào chứng tỏ ý định tự sát đóng vai trò trong vụ tai nạn.

Chuyến bay QZ8051 trên hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore đã gặp nạn ngày 28/12/2014 trên biển Java khiến toàn bộ 162 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Đến ngày 19.1, hoạt động tìm kiếm không tìm thấy thêm thi thể nào của các nạn nhân. Trong một tuyên bố, hãng AirAsia cho biết các thợ lặn trục vớt được thêm nhiều mảnh vỡ, ghế hành khách, cửa sổ và các bộ phận khác bên trong máy bay. Thời tiết bất lợi cùng các đợt sóng lừng tiếp tục cản trở hoạt động tìm kiếm.

Phương Khanh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang