Máy bay AirAsia mất tích chung công ty bảo hiểm với MH370, MH17

author 14:19 30/12/2014

(VietQ.vn) - Như vậy, hãng bảo hiểm Allianz phải gánh trách nhiệm bồi thường cho 3 thảm họa hàng không kinh hoàng nhất năm nay gồm vụ MH370, MH17 và sự kiện máy bay AirAsia mất tích.

Sự kiện: Máy bay AirAsia chở 162 hành khách mất tích

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, công ty bảo hiểm Allianz (Đức) đã xác nhận máy bay AirAsia mất tích cùng 162 người ngoài khơi Indonesia là một khách hàng của họ. Được biết Allianz cũng là nhà bảo hiểm chính của Malaysia Airlines, hãng hàng không gắn liền với 2 thảm kịch MH370 và MH17.

Trước khi máy bay AirAsia mất tích, Allianz đã phải bồi thường cho vụ MH370 và MH17

Trước khi máy bay AirAsia mất tích, Allianz đã phải bồi thường cho vụ MH370 và MH17. Ảnh Allianz

Trả lời phỏng vấn trước phóng viên báo chí, đại diện Allianz cho biết, “Chúng tôi có thể xác nhận rằng, Allianz Global Corporate & Specialty UK (AGCS) là công ty tái bảo hiểm cho hãng hàng không AirAsia với loại bảo hiểm thân máy bay và bảo hiểm trách nhiệm”.

Tuy Allianz từ chối cung cấp thông tin về khoản tiền bảo hiểm mà hãng này có thể phải chi trong vụ máy bay mất tích mới nhất, nhưng theo ước tính, Allianz có thể phải chi tối thiểu 100 triệu USD. Trong đó, giá trung bình của một chiếc máy bay Airbus 320 là khoảng 92 triệu USD, do đó bảo hiểm thân máy bay cũng sẽ có chi phí tương đương.

Ngoài ra, với loại bảo hiểm trách nhiệm, theo Công ước Montreal, Allianz có thể phải bồi thường ban đầu khoảng 165.000 USD cho mỗi hành khách, tương đương 25 triệu USD cho tổng cộng 155 hành khách trên chuyến bay QZ8501.

Allianz sẽ phải chi hàng trăm triệu USD cho vụ máy bay AirAsia mất tích

Allianz sẽ phải chi hàng trăm triệu USD cho vụ máy bay AirAsia mất tích. Ảnh minh họa

Mặt khác, nếu kết quả điều tra cho thấy chiếc máy bay gặp nạn do lỗi của phi công, chi phí bồi thường sẽ còn cao hơn.

Bình luận về điều này, công ty bảo hiểm Allianz chia sẻ, “Lúc này là quá sớm để bình luận về sự cố mất tích của AirAsia”. Đồng thời, hãng cũng bày tỏ sự đồng cảm đối với thân nhân các hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích QZ8501.

Đáng chú ý là, Allianz cũng đồng thời là nhà bảo hiểm của hãng hàng không Malaysia Airlines vào thời điểm xảy ra 2 thảm kịch MH370 và MH17. Theo đó, Allianz đã phải chi trả khoản tiền bảo hiểm khổng lồ cho hai vụ tai nạn hàng không nói trên. 

Máy bay AirAsia mất tích xảy ra không lâu sau 2 thảm kịch MH370 và MH17

Máy bay AirAsia mất tích xảy ra không lâu sau 2 thảm kịch MH370 và MH17. Ảnh minh họa

Ngày 8/3/2014, máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines hoàn toàn mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Máy bay MH370 chở 239 hành khách, trong đó có hai trẻ sơ sinh, cùng với 12 thành viên phi hành đoàn. Kể từ ngày MH370 mất tích đến nay, nhiều nước đã tham gia vào quá trình tìm kiếm nhưng những gì xảy ra với chiếc máy bay xấu số vẫn còn là một bí ẩn.

4 tháng sau sự kiện MH370, nỗi đau lại một lần nữa bao trùm Malaysia khi vào ngày 17/7/2014, máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi khi bay qua vùng chiến sự ở miền đông Ukraine trong hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur khiến 298 người thiệt mạng. Sự kiện này đã châm ngòi cho nhiều xung đột chính trị liên quan đến tình hình Ukraine và được coi là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất kể từ sau sự kiện 11/9 ở Mỹ.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vnexpress, Tuổi Trẻ, Một Thế Giới)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang