4 thi thể được xác nhận gần các mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích

author 16:26 30/12/2014

(VietQ.vn) - Các nhà chức trách Indonesia xác nhận Hải quân Indonesia đã vớt được hơn 4 thi thể ở khu vực có các mảnh vỡ của máy bay AirAsia QZ8501.

Sự kiện: Máy bay AirAsia chở 162 hành khách mất tích

Theo tin tức mới nhất trên Reuters, xơ quan cứu hộ của nước này khẳng định 95% những mảnh vỡ và xác chết nói trên thuộc về máy bay AirAsia mất tích cùng 162 người ngoài biển. "Qua radio hải quân, tàu chiến Bung Tomo đã vớt được 4 thi thể trên biển và con số này đang tiếp tục tăng lên.", AFP dẫn lời Manahan Simorangkir, người phát ngôn Hải quân Indonesia, nói. Những thi thể này được cho là của những người trên máy bay QZ8501.

Đã tìm thấy xác nạn nhân và mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích ngoài biển

Đã tìm thấy xác nạn nhân và mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích ngoài biển. Ảnh minh họa

Màu sắc đặc trưng của máy bay hãng hàng không AirAsia. Ngay sau đó, các nhóm cứu nạn đã được cử tới khu vực này để xác minh xem liệu đây có thực sự là mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn.

Không lâu sau, một quan chức không quân cho biết có dấu hiệu một xác chết, hành lý và phao cứu sinh lẫn trong những mảnh vỡ ngoài biển Java. “Khi chúng tôi tiếp cận khu vực này, thi thể nạn nhân đã bắt đầu trương lên”, Trung úy Tri Wibowo chia sẻ trên trang web Kompas.com.

Người nhà nạn nhân chết ngất khi hay tin tìm thấy mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích

Người nhà nạn nhân chết ngất khi hay tin tìm thấy mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích. Ảnh Reuters

Những bức ảnh về các thi thể trôi dạt trên biển được phát sóng trên truyền hình trong tiếng khóc ngỡ ngàng và sự đau khổ tột bậc của thân nhân những người mất tích tại trung tâm cứu nạn thành phố Surabaya.

Jakarta Post dẫn lời phi công Tri Wibowo trên máy bay Hercules C130 cho hay anh nhìn thấy hàng chục thi thể trôi nổi, cùng với các túi xách và mảnh vỡ máy bay.

"Chúng tôi cứ nghĩ rằng các hành khách vẫn còn sống và vẫy tay gọi chúng tôi giúp đỡ. Nhưng khi tiếp cận gần hơn, chúng tôi thấy họ đã chết", Wibowo nói.

Bộ Giao thông Indonesia trước đó xác nhận mảnh vỡ màu đỏ và trắng được tìm thấy gần Pangkalan Bun, tỉnh Trung Kalimanta, Indonesia, là của chiếc máy bay xấu số. 

Chuyến bay QZ8501 của hãng hàng hàng AirAsia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào sáng sớm ngày 28/12/2014. Vào thời điểm đó, chiếc máy bay xấu số đang di chuyển từ thành phố Surabaya, Indonesia tới Singapore trong điều kiện thời tiết xấu.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang