Vật thể lạ phát hiện trên biển không thuộc máy bay AirAsia mất tích

author 09:42 30/12/2014

(VietQ.vn) - Hi vọng tìm thấy máy bay AirAsia mất tích tưởng chừng như vụt tắt khi Phó tổng thống Indonesia chính thức xác nhận vật thể được máy bay Úc phát hiện trên biển không phải của máy bay AirAsia mất tích.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, một máy bay trinh sát P-3C Orion của Australia đã phát hiện “một thứ gì đó” ở vùng biển ngoài khơi Pangkalan Bun, gần Kalimantan, nơi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia mất tích.

Đã có nhiều thông tin khác nhau về khả năng tìm thấy máy bay AirAsia mất tích

Đã có nhiều thông tin khác nhau về khả năng tìm thấy máy bay AirAsia mất tích. Ảnh Lao Động

Thông tin này đã thổi bùng hi vọng về việc tìm thấy chiếc máy bay AirAsia mất tích. Bàn về điều nay, trưởng Lực lượng đặc công Indonesia, ông Marshall Dwi Putranto cho biết vị trí phát hiện vật thể cách khoảng 1.120 km từ nơi cuối cùng phát hiện chiếc Airbus A320-200, mất tích hôm 28/12.

Vào thời điểm này, nhà chức trách không biết vật thể đó là gì và đã ngay lập tức cử máy bay đến khu vực phát hiện vật thể lạ nói trên.

Tuy nhiên, hi vọng tìm thấy máy bay AirAsia mất tích dường như đã vụt tắt sau buổi họp báo chiều 29/12, khi Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla chính thức xác nhận vật thể được máy bay Australia phát hiện trên biển Java trước đó cùng ngày không thuộc về máy bay QZ8501 của hãng AirAsia.

Vật thể lạ được phát hiện trên biển không thuộc về máy bay AirAsia mất tích

Vật thể lạ được phát hiện trên biển không thuộc về máy bay AirAsia mất tích. Ảnh Reuters

“Đến thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy xác máy bay được tìm thấy”, ông Kalla khẳng định. Cũng theo lời ông Kalla, hiện có 15 tàu và 30 máy bay đang tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích. “Đây không phải là một cuộc tìm kiếm trên biển dễ dàng, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu như thế này”, ông Kalla nói.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, người phát ngôn Hadi Tjahjanto của Không quân Indonesia cho biết hiện công tác tìm kiếm đang tập trung vào một vệt dầu loang phát hiện ngoài khơi đảo Belitung trên biển Java.

“Chúng tôi đang cố xác nhận xem liệu rằng vệt dầu loang là từ máy bay AirAsia hay từ một con tàu bởi vì địa điểm phát hiện vệt dầu loang là một tuyến đường hàng hải có nhiều tàu thuyền qua lại”, ông Tjahjanto cho biết.

Công tác tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích hiện đang tập trung vào vệt dầu loang trên biển

Công tác tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích hiện đang tập trung vào vệt dầu loang trên biển. Ảnh AFP

Bên cạnh đó, một nguồn tin cho biết đã phát hiện được một đám cháy trong khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích. Ngay sau đó, hai máy bay được điều đi để kiểm tra thông tin về đám cháy trên một hòn đảo thuộc khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 của AirAsia. Cơ quan chức năng cho biết, phạm vi tìm kiếm vào ngày thứ ba được mở rộng trên biển lẫn đất liền.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang